BAOTAYNINH.VN trên Google News

Em gái ông Kim Jong Un xuất hiện sau 52 ngày vắng mặt 

Cập nhật ngày: 04/06/2019 - 18:57

Kim Yo Jong, em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, xuất hiện trước công chúng giữa tin đồn cô bị kỷ luật vì hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không ra được tuyên bố chung.

Yonhap đưa tin Kim Yo Jong cùng anh trai đã tham dự buổi biểu diễn thể dục dụng cụ và nghệ thuật mang tên Đất của dân, tổ chức tại sân vận động Mồng một tháng năm ở Bình Nhưỡng hôm 2/6.

Lần gần nhất cô được nhìn thấy trên truyền hình Triều Tiên là trong một sự kiện đầu tháng 4.

Kim Yo Jong đóng vai trò như thư ký riêng cho nhà lãnh đạo Kim. Cô cầm gạt tàn khi ông Kim hút thuốc tại một nhà ga xe lửa Trung Quốc, trên đường đến Việt Nam để hội đàm cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Em gái ông Kim xuất hiện giữa tin đồn về cuộc thanh trừng hàng loạt quan chức sau hội nghị thượng đỉnh với Mỹ. Kim Yo Jong cũng bị đồn đoán đang chịu kỷ luật. Cô đã không tháp tùng nhà lãnh đạo Kim đến Nga để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin.

Kim Yo Jong (thứ 2 từ trái sang) cùng nhà lãnh đạo Kim và các quan chức tham dự chương trình biểu diễn tại Bình Nhưỡng hôm 2/6. Ảnh: Yonhap.

Kim Yo Jong là người gắn liền với các chuyến công du nước ngoài của nhà lãnh đạo Kim. Một số người suy đoán sự vắng mặt của cô thời gian qua có thể liên quan vấn đề sức khỏe.

Kim Yong Chol, được xem là “cánh tay phải” của nhà lãnh đạo Kim, cũng xuất hiện tại sự kiện trên, giữa tin đồn ông bị đưa đi cải tạo.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội kết thúc mà không có thỏa thuận nào đạt được. Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim không tìm được tiếng nói chung về các bước phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng cũng như lệnh trừng phạt của Washington.

Nguồn Zing