Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

EuroCham: 80% công ty cho nhân viên làm việc tại nhà để phòng lây lan Covid-19 

Cập nhật ngày: 08/04/2020 - 14:33

Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) của Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã giảm xuống mức thấp nhất từ khi thực hiện khảo sát, chỉ còn 26% trong quý I-2020.

Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đánh giá Covid-19 gây tác động tiêu cực.

Theo EuroCham, cùng với tình hình chung của thế giới, Covid-19 đã ảnh hưởng đến thương mại và đầu tư quốc tế. BCI của EuroCham đã giảm xuống mức thấp nhất với 26% trong quý đầu tiên của năm 2020, tương đương mức giảm 51 điểm từ 77% được ghi nhận vào cuối năm 2019.

Theo đó, hơn 90% các lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu tham gia khảo sát cho rằng COVID-19 đã có tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của họ; trong đó hơn 50% doanh nghiệp đánh giá tác động tiêu cực là “đáng kể”. Đáng chú ý, gần 80% được khảo sát cho rằng việc kinh doanh của họ đã phải chịu chi phí cao hơn do các biện pháp nhằm bảo vệ công nhân và ngăn chặn sự lây lan của virus corona được thực hiện.

Cũng theo EuroCham, phần lớn doanh nghiệp được hỏi cho rằng họ có thể giữ lại 70% lao động trong các quý tiếp theo; 80% doanh nghiệp đã yêu cầu nhân viên của họ làm việc tại nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus.

EuroCham cũng rất hoan nghênh các biện pháp của Chính phủ trong việc đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Nguồn anninhthudo