BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook đồng ý chia sẻ dữ liệu điều tra về Nga 

Cập nhật ngày: 25/09/2017 - 06:21

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg cho biết, công ty ông sẽ chia sẻ với các nhà điều tra Mỹ 3.000 quảng cáo chính trị phía Nga từng mua của mạng xã hội này.

Ảnh: REUTERS

Theo đài BBC (Anh), CEO của mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng cam kết sẽ công khai minh bạch hơn nữa trong tương lai về những quảng cáo chính trị hoạt động trên nền tảng Facebook.

Trong bài phát biểu trực tuyến trên tài khoản Facebook, ông Mark Zuckerberg nói: "Chúng tôi sẽ hợp tác với các bên khác để tạo ra một tiêu chuẩn mới về sự minh bạch cho các quảng cáo chính trị trực tuyến".

Theo ông chủ Facebook, từ nay trở đi các quảng cáo chính trị sẽ kèm theo những tuyên bố miễn trừ trách nhiệm liên quan tới chiến dịch tranh cử cũng như tổ chức chi tiền cho quảng cáo đó.

Facebook cũng sẽ tiếp tục điều tra về một số trường hợp ở nước ngoài đã lợi dụng nền tảng quảng cáo của Facebook.

Quyết định hợp tác, chia sẻ dữ liệu của Facebook với nhà chức trách Mỹ được công bố sau khi Facebook đối mặt với sức ép từ công luận yêu cầu họ cần minh bạch hơn trong các hoạt động.

Đầu tháng này, Facebook tiết lộ thông tin trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái đã có một số đối tác quảng cáo của họ là người Nga liên quan tới điện Kremlin mua những quảng cáo bị tố có động cơ thao túng chính trị.

Theo Facebook, những quảng cáo đó không có nội dung ủng hộ một ứng cử viên nào cụ thể, tuy nhiên lại đăng tải những thông tin mang tính kích động vào những chủ đề nhạy cảm kiểu như nhập cư.

Giải thích cho việc vì sao Facebook quyết định chia sẻ dữ liệu quảng cáo của họ với nhà chức trách, người đứng đầu bộ phận chính sách của Facebook, ông Elliot Schrage, viết trên blog: "Sau khi đánh giá kỹ lưỡng về mặt chính sách và pháp luật, chúng tôi kết luận rằng việc chia sẻ những quảng cáo chúng tôi đã tìm thấy với Quốc hội (Mỹ), theo phương thức tuân thủ những cam kết của chúng tôi trong việc bảo vệ thông tin người dùng, sẽ giúp chính quyền hoàn thành công tác đánh giá quan trọng về những gì đã xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2016".

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích