BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook hoàn tiền cho các nhà quảng cáo do lỗi hệ thống đo đếm 

Cập nhật ngày: 18/05/2017 - 08:44

Facebook mới cho biết họ sẽ hoàn lại tiền sau khi phát hiện "lỗi" trong phần mềm khiến một số nhà quảng cáo bị lập hoá đơn không chính xác khi người dùng nhấp vào video trong các đơn vị quảng cáo xoay vòng (Carousel Ads) trên Facebook.

 

Lỗi này được cho là chỉ xảy ra đối với những người duyệt Facebook trên trình duyệt web điện thoại thông minh của họ, không phải trên ứng dụng (app). Facebook cho biết lỗi này chỉ ảnh hưởng tới 0,04% số lần hiển thị quảng cáo.

"Bất kể có bao nhiêu lần hiển thị bị ảnh hưởng, chúng tôi sẽ nghiêm túc khắc phục và nhận lỗi khi bất kỳ bất tiện nào xảy ra", công ty đã viết trong một bài đăng blog.

Một nguồn tin khác tiết lộ thêm thông tin cho biết các nhà quảng cáo đang bị tính giá quá cao cho một khoản tiền trung bình là 10USD/năm. Không rõ có bao nhiêu nhà quảng cáo đã bị ảnh hưởng.

Đây là lần cập nhật mới nhất danh sách các lỗi đo lường quảng cáo được tiết lộ bởi Facebook kể từ tháng 9 năm ngoái. Vấn đề này một lần nữa gây bất mãn đối với các nhà quảng cáo, những người thúc đẩy hoạt động kinh doanh cốt lõi của Facebook.

Facebook trước đây thừa nhận đã tính toán sai thời gian trung bình người dùng xem video và số lần xem video cuối cùng. Nó cũng có dấu hiệu "báo cáo quá lên" về thời gian trung bình người dùng dành cho Instant Articles.

Sau những sai lầm ban đầu này, Facebook đã mở rộng hơn đối với các dịch vụ đo lường của bên thứ ba nhằm tăng cường lòng tin của nhà quảng cáo.

"Chúng tôi biết rằng đo lường là quan trọng để xây dựng niềm tin của các nhà quảng cáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào hệ thống đo lường, bao gồm cả các đối tác bên thứ ba trong năm tới", " Sheryl Sandberg, COO của Facebook, cho biết trong một cuộc gặp với các nhà phân tích hồi tháng Hai.

Cho đến nay, vấn đề này dường như không ảnh hưởng đến lợi nhuận cuối cùng của Facebook. Doanh thu quảng cáo của Facebook vẫn rất tốt, nó chiếm gần như toàn bộ doanh thu tổng thể của công ty, đạt mức 7,85 tỷ đô la trong quý gần đây nhất. Mức doanh thu này tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước đó.

Paul Verna, một nhà phân tích của eMarketer chia sẻ: "Facebook và Google - 2 nền tảng trực tuyến thống trị thị trường các nhà quảng cáo, họ sẽ có rất nhiều đòn bẩy ở đây".

Nguồn XHTT