BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook hoạt động trở lại 'chập chờn' sau 6 tiếng sập trên toàn cầu 

Cập nhật ngày: 05/10/2021 - 12:56

Sau khoảng 6 tiếng đồng hồ không thể truy cập, Facebook, WhatsApp và Instagram đã hoạt động trở lại tuy nhiên, vẫn có nhiều lúc chập chờn.


Mạng xã hội Facebook và các ứng dụng khác của công ty đã ngừng hoạt động trong hơn 6 giờ đồng hồ, ảnh hưởng tới gần 3 tỷ người dùng.

Kênh CNN (Mỹ) dẫn thông báo của Facebook, Instagram và WhatsApp xác nhận các mạng xã hội, dịch vụ nhắn tin này đều ngừng hoạt động vào 22h45 ngày 4/10 (giờ Việt Nam) trên toàn cầu.

Facebook đăng nội dung trên Twitter: “Chúng tôi biết rằng một số người sử dụng gặp sự cố khi truy cập vào các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào".

Facebook không thể truy cập hoàn toàn trong một giờ ngày 4/10 còn các ứng dụng khác cùa công ty như Instagram và WhatsApp vẫn có thể tiếp cận nhưng không tải được nội dung mới hoặc tin nhắn.

Đến sáng 5/10 (giờ Việt Nam), các mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin Facebook, Instagram, Messeger và WhatsApp đã hoạt động trở lại.

Tuy nhiên tác động của vụ sập tối 4/10 đã ảnh hưởng lớn đến gần 3 tỷ người dùng của Facebook, cho thấy thế giới đã dựa vào mạng xã hội này nhiều đến mức nào - để điều hành doanh nghiệp, kết nối với cộng đồng trực tuyến, đăng nhập vào nhiều trang web khác và thậm chí đặt đồ ăn.

Nguyên nhân đằng sau sự cố này vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề Hệ thống phân giải tên miền (DNS) là “thủ phạm chính”. Một số nhân viên Facebook giấu tên tiết lộ với hãng thông tấn Reuters (Anh) rằng sự cố ngừng hoạt động là do lỗi định tuyến nội bộ đến một miền internet, kết hợp với sai sót của các công cụ liên lạc nội bộ và các nguồn khác phụ thuộc vào cùng một miền đó để hoạt động.

Cổ phiếu của Facebook giảm tới 5% vào giữa ngày 4/10 (giờ Bờ Đông Mỹ), mức giảm lớn nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Nguồn Báo Tin tức