Facebook lập kế hoạch đồng bộ email người dùng với Timeline

Cập nhật ngày: 17/04/2012 - 05:16

Thông báo trên trang Facebook Newsroom gần đây cho biết mạng xã hội này bắt đầu tự động chỉ định người sử dụng địa chỉ email của Facebook dựa trên địa chỉ URL mà người dùng lựa chọn cho trang hồ sơ Timeline của mình. Ví dụ, nếu địa chỉ Timeline của một người có tên là facebook.com/tennguoidung thì sau đó email mới mà Facebook mang đến sẽ là tennguoidung@facebook.com. Trong khi sáng kiến này không làm thay đổi bất kỳ địa chỉ email đã được chọn thì Facebook lại muốn gán địa chỉ cho toàn bộ cơ sở dữ liệu người dùng. Địa chỉ email Facebook đưa ra khoảng 18 tháng trước đây nhằm thúc đẩy hệ thống nhắn tin xã hội, tuy nhiên các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng email vẫn là hình thức thống trị của truyền thông trên các mạng xã hội.

Facebook đã bắt đầu tung ra nội dung thông báo cho người sử dụng về việc người dùng không thể nâng cấp lên địa chỉ URL theo dạng facebook/tennguoidung như người dùng mong muốn ngay lập tức. Tuy nhiên, các URL phải có sẵn và không thể thay đổi sau khi người dùng đã chọn một tên duy nhất. URL theo ý muốn được Facebook đưa ra trong năm 2009 và cung cấp cho người dùng nhiều hơn sự lựa chọn tự do trên trang hồ sơ của mình.

Người dùng đã chọn một URL rút gọn nhưng không thể chọn ra một địa chỉ email cho đến khi Facebook tự động tạo ra các địa chỉ email. Và sau khi địa chỉ email đã được hoạt động thì người dùng sẽ nhận được thông báo từ phía Facebook.

Tương tự như việc gửi một tin nhắn thông qua Facebook, tin nhắn gửi qua email sẽ hiển thị trong cùng một dòng thông tin liên lạc như tin nhắn và các cuộc trò chuyện thường xuyên trong Facebook chat. Tuy nhiên, các thông điệp email từ những người dùng khác phải được gắn với một tài khoản Facebook, nếu không các thông điệp sẽ được tách ra vào thư mục Other . 

Thư mục này có thể được tìm thấy trong menu phía tay trái sau khi nhấn vào liên kết Messages và có chứa các tin nhắn từ những người mà không phải là bạn bè trực tiếp, các thông điệp từ các nhãn hiệu, lời mời đến các sự kiện và tin nhắn trực tiếp từ Facebook về những thay đổi trong các điều khoản của dịch vụ. 

L.K (st)


Liên kết hữu ích