BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook sẽ phát hành một plugin cho WordPress hỗ trợ đọc báo nhanh

Cập nhật ngày: 19/03/2016 - 07:00

Facebook đã hợp tác với công ty mẹ của WordPress, Automattic để thử nghiệm và phát triển một plugin mới giúp điều chỉnh nội dung trang web phù hợp hỗ trợ tính năng đọc báo nhanh.

Facebook tiết lộ trong tháng Hai rằng tính năng Instant Article sẽ mở ra cho tất cả các nhà xuất bản vào ngày 12, cho phép bất cứ ai cũng có thể tạo các bản tải nhanh hơn, tương tác với nội dung các bài báo ngay trên các mạng xã hội.

Trong khi thông tin này rất được chào đón bởi các nhà xuất bản, nhưng đã có một số lo ngại về việc các blogger nghiệp dư sẽ có những kỹ năng mã hóa cần thiết để làm chủ các định dạng.

Các plugin WordPress làm giảm bớt khoảng cách kỹ năng trong khi cũng giúp tạo ra các định dạng Instant Article trở nên phổ biến hơn. Theo Facebook, quyền lực thông tin từ WordPress hiện nay chiếm tới hơn 25% các site trên web.

"Các plugin được xây dựng dựa trên hệ thống mã nguồn mở, và chúng tôi khuyến khích cộng đồng tham gia vào sự phát triển của mình để giúp các nhà xuất bản dưới tất cả các dạng có thể tận dụng nhanh chóng sự ưu việt của tính năng Instant Article khi cung cấp những trải nghiệm nhanh nhất.", Chris Ackerman, một đối tác kỹ thuật Facebook cho biết trong một bài đăng blog. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đề cập tới vấn đề này trong vài tuần tới và mong muốn hợp tác với cộng đồng WordPress để nâng cao các trải nghiệm cho người dùng."

Kể từ khi ra mắt vào tháng 5/2015, Facebook tung ra tính năng đọc báo nhanh có tên là Instant Articles lên Newsfeed của người dùng trực tiếp từ các nhà xuất bản . Ngoài ra, khả năng tải dữ liệu của tính năng này còn mang đến tốc độ nhanh hơn 10 lần so với dùng trình duyệt web thông thường.

Chương trình này hiện đã gây tranh cãi vì các nhà xuất bản lo ngại liệu việc phân chia doanh thu quảng cáo sẽ được chia sẻ như thế nào giữa Facebook và các nhà sản xuất nội dung.

Facebook cho biết các nhà xuất bản có tùy chọn để bán quảng cáo trong các bài báo của họ và giữ doanh thu, hoặc sử dụng mạng lưới người đọc của Facebook để kiếm tiền. Các mạng xã hội cũng giúp các nhà xuất bản theo dõi dữ liệu bài viết và lưu lượng thông tin đi qua comScore cũng như các công cụ phân tích dữ liệu khác.

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích