BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook sẽ thẩm định ‘thủ công’ các quảng cáo nhạy cảm 

Cập nhật ngày: 10/10/2017 - 07:25

Mạng xã hội Facebook vừa thông báo với các đối tác về việc sẽ thẩm định thủ công với các quảng cáo có nội dung liên quan đến chính trị, tôn giáo và sắc tộc.

Ảnh: REUTERS

Theo trang tin Axios, trong nội dung email Facebook gửi tới các nhà quảng cáo mà Axios nhận được, mạng xã hội lớn nhất cho biết sẽ yêu cầu các nhân viên thẩm định tất cả những quảng cáo có nội dung liên quan tới "chính trị, tôn giáo, dân tộc hoặc các vấn đề xã hội" trước khi phát trên nền tảng của họ.

Đây là một tiêu chuẩn cao hơn với hầu hết các quảng cáo khác hoạt động trên Facebook. Trước thay đổi này, mọi quảng cáo trên mạng xã hội này được mua và tải lên trang thông qua một hệ thống được tự động hóa.

Email mà Facebook vừa gửi tới các đối tác quảng cáo xuất hiện sau khi Facebook công bố trước đó về việc sẽ tuyển dụng thêm 1.000 nhân viên trong năm tới để đảm nhiệm công việc thẩm định các quảng cáo trước khi phát trên mạng xã hội.

Cả hai động thái chấn chỉnh điều lệ liên quan tới chính sách mua bán quảng cáo trên Facebook đã được công bố cùng thời điểm với việc các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ là Mark Warner của bang Virginia và Amy Klobuchar của bang Minnesota đang quyết tâm trình dự thảo luật với những điều khoản liên quan tới việc công khai các quảng cáo chính trị.

Theo các thượng nghị sĩ dân chủ, Facebook cần phải công khai tất cả những quảng cáo giống như các đài phát thanh và truyền hình công khai các quảng cáo của họ vậy.

Hai thượng nghị sĩ cho biết sẽ trình dự luật lên quốc hội ngay khi cơ quan lập pháp này làm việc trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

Truyền thông Mỹ thời gian qua cho biết lãnh đạo của cả Facebook lẫn Twitter đều sẽ phải điều trần trước Thượng viện tháng tới về những cáo buộc cho rằng Nga đã lợi dụng hai nền tảng mạng xã hội này để can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Facebook trước đó đã có buổi thông tin trước Quốc hội về vấn đề. Trong lần đó, mạng xã hội này cho biết đã phát hiện những đối tác Nga đã mua khoảng 3.000 quảng cáo với chi phí khoảng 100.000 USD trong giai đoạn từ 6-2015 đến 5-2017.

Facebook cũng đã giao nộp những thông tin liên quan tới các quảng cáo này cho công tố viên đặc biệt Robert Mueller để phục vụ điều tra theo trát đòi.

Nguồn TTO