BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook và Instagram sẽ “mở khóa” cho cựu Tổng thống Trump 

Cập nhật ngày: 27/01/2023 - 12:56

Meta, công ty mẹ Facebook và Instagram, cho biết sẽ cho phép cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quay trở lại nền tảng trong vài tuần tới.

Sau hơn 2 năm bị “cấm cửa”, ông Trump có thể quay lại Facebook và Instagram trong vài tuần tới. Trên blog, Chủ tịch Các vấn đề toàn cầu của Meta, Nick Clegg, cho rằng công chúng nên được nghe tiếng nói của các chính trị gia để đưa ra lựa chọn đúng đắn khi bầu cử.


Ông Trump sẽ trở lại Facebook, Instagram trong vài tuần tới.

Năm 2021, cả Facebook, Twitter và YouTube đều đưa ra các quyết định chưa từng có tiền lệ khi chặn ông Trump trên các nền tảng của mình để giảm nguy cơ kích động bạo lực. Tuy nhiên, động thái của mỗi nền tảng khác nhau về mức độ, chẳng hạn Facebook cho biết lệnh cấm chỉ là tạm thời và cho thời hạn 2 năm để đánh giá lại.

Việc đình chỉ xảy ra sau vụ bạo loạn Đồi Capitol ngày 6/1/2021 trong lúc các nhà lập pháp đang tiến hành kiểm phiếu. Dù ông Trump có lúc kêu gọi đám đông ủng hộ mình duy trì hòa bình, ông lại cáo buộc cuộc bầu cử “bị đánh cắp”.

Theo ông Clegg, Meta quyết định dựa trên việc xem xét các cuộc bầu cử giữa kỳ năm ngoái tại Mỹ và đánh giá của chuyên gia về môi trường an ninh. Công ty kết luận rủi ro đã giảm một cách hiệu quả và do đó, nên tôn trọng thời hạn 2 năm đã đặt ra.

Song, quan chức Meta nói thêm, ông Trump sẽ là đối tượng cho các hình phạt nặng hơn nếu lặp lại sai phạm. Nó cũng áp dụng với các nhân vật của công chúng khác, theo quy định mới của Meta. Nếu cựu Tổng thống Mỹ tiếp tục phạm lỗi, các bài viết vi phạm sẽ bị gỡ bỏ và ông sẽ bị cấm từ 1 tháng đến 2 năm tùy theo mức độ nghiêm trọng.

Từ khi bị cấm trên các nền tảng mạng xã hội lớn, ông Trump đã chuyển sang Truth Social, ứng dụng mô phỏng Twitter mà ông hậu thuẫn. Ông chủ mới của Twitter, Elon Musk, đã xóa bỏ lệnh cấm đối với ông Trump vào năm ngoái, dù vậy cựu Tổng thống Mỹ vẫn chưa có hoạt động nào trên tài khoản của mình.

Nguồn vietnamnet(Theo CNBC)

Từ khóa
FacebookTwitter