BAOTAYNINH.VN trên Google News

Famtrip khảo sát, kết nối du lịch giữa Tây Ninh và các tỉnh, thành phố trong cả nước 

Cập nhật ngày: 07/09/2024 - 17:44

BTNO - Tối 6.9, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức đêm Gala “Welcome to Tây Ninh” đón chào đoàn Famtrip đến Tây Ninh khảo sát, kết nối du lịch giữa tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước vào 2 ngày 6-7.9.

Đoàn Famtrip chụp ảnh lưu niệm tại điện Bà Linh Sơn thánh Mẫu.

Tham gia đoàn Famtrip lần này có gần 50 đại diện đến từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ, lãnh đạo cơ quan xúc tiến du lịch và Hiệp hội Du lịch, các công ty du lịch, lữ hành tại các tỉnh thành Đông Nam Bộ và phía Bắc.

Trong ngày đầu tiên, đoàn đến khảo sát, tham quan chùa Gò Kén, Toà thánh Cao Đài Tây Ninh, viếng Điện Bà Linh Sơn thánh mẫu. Tại đỉnh núi Bà Đen, đoàn tham quan thắng cảnh “nóc nhà Đông Nam Bộ” và tham gia buổi workshop do SunWord Bà Đen tổ chức để tìm hiểu thêm các chương trình nghệ thuật, nhằm lan toả những nét văn hoá đặc sắc của đất và người Tây Ninh; về những chính sách ưu đãi dành cho du khách trong tháng 9 cũng như áp dụng giá vé ưu đãi cho học sinh, sinh viên khi đi cùng đoàn. 

Ngày thứ hai, đoàn tham quan Di tích Chiến thắng Tua Hai, khảo sát tại Di tích tháp Chót Mạt, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, mô hình du lịch nông nghiệp tại vườn dâu 3 Phong (Tân Hưng, Tân Châu).

Theo ông Nguyễn Nam Giang- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, qua chuyến Famtrip, Sở mong muốn giới thiệu thêm tiềm năng, lợi thế của du lịch Tây Ninh đến các công ty du lịch, lữ hành, các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ du lịch của các tỉnh/thành phố. Từ đó tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động kết nối tour, tuyến du lịch, hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ du lịch tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành trong cả nước.

Khải Tường