BAOTAYNINH.VN trên Google News

Fanpage AFC nhận 'bão like' sau chiến thắng Việt Nam - Thái Lan 

Cập nhật ngày: 27/03/2019 - 14:55

Ảnh kết quả trận đấu tối qua (26/3) trên fanpage của Liên đoàn Bóng đá châu Á có số lượt thích, bình luận gấp hàng chục lần những trận khác.

Sau chiến thắng áp đảo 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, người hâm mộ tìm đến mạng xã hội như một cách để nối dài niềm vui. Gần một tiếng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, fanpage chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đăng ảnh cập nhật kết quả, chậm hơn so với các trận đấu khác.

Bức ảnh cập nhật kết quả trận Việt Nam - Thái Lan tối qua (26/3) nhận được "bão like". 

Dù lên muộn, bức ảnh những "chiến binh áo đỏ" nhanh chóng nhận được lượng yêu thích (like) khá cao trên fanpage của AFC. Sau 9 giờ đăng, bài viết này đã thu hút 21 nghìn lượt thích, 1.600 bình luận và 700 chia sẻ. Trong khi đó, ảnh cập nhật kết quả của những trận đấu khác chỉ nhận được khoảng 1.000 like và vài trăm bình luận.

"Quê hương của vợ tôi (4) - Quê hương tôi (0). Vợ tôi luôn thắng. Chúc mừng Việt Nam", tài khoản Panus Mc Khantaros hài hước viết dưới bài và bình luận này đã nhận được hơn 4.000 lượt thích. Trong khi đó người dùng Nattapong Neung Kongkadit lại đăng bình luận xin lỗi vì cầu thủ Thái Lan đã phải nhận thẻ đỏ khi có hành động bạo lực với cầu thủ Việt Nam.

Sau khi có vé đi tiếp, người hâm mộ Việt Nam còn gửi lời chúc mừng tới các đội bóng khác sẽ tham dự vòng chung kết U23 châu Á. "Tôi còn nhớ tại Asian Cup 2019, Iraq là đội xuất sắc nhất, Qatar chỉ may mắn chiến thắng các bạn. Gửi lời chúc mừng Iraq từ Việt Nam và hẹn gặp lại", người dùng Nghĩa Hữu bình luận bằng tiếng Anh. "Iraq 3-3 Việt Nam, tôi vẫn nhớ trận đấu đó. Cảm ơn người anh em", tài khoản Jan AlIraqi đáp lại.

Người hâm mộ Việt Nam chúc mừng các đội khác dự vòng chung kết U23 châu Á.

Bên cạnh những lời chia vui, người dùng Facebook tại Việt Nam cũng nhắc nhở nhau giữ thái độ lịch sự trên mạng xã hội. "Thắng thì ai cũng vui, nhưng đừng vì thế mà làm lố, để lại hình ảnh xấu trong mắt bạn bè quốc tế", tài khoản Hoàng Huyền viết. "Bây giờ, mạng xã hội cũng là một góc để thể hiện văn hóa của một quốc gia đó".

Nguồn VNE