BAOTAYNINH.VN trên Google News

Festival hoa Đà Lạt năm 2010 chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Cập nhật ngày: 24/07/2009 - 08:34

Festival Hoa Đà Lạt

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng giao Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hà Nội hướng dẫn và giúp đỡ UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức tốt Festival Hoa Đà Lạt theo đúng chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long -  Hà Nội đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 795/QĐ-TTg ngày 10.6.2009.

Festival hoa Đà Lạt được tổ chức từ 1 - 4.1.2010, là hoạt động lớn đầu tiên của cả nước trong năm 2010 mở màn cho các hoạt động văn hóa lớn khởi động chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo kế hoạch, điểm nhấn của Festival hoa Đà Lạt sẽ là một tháp rùa hoa nổi ở giữa hồ Xuân Hương, trung tâm của TP Đà Lạt. Xung quanh hồ là các công trình cũng đều gắn với hoa như dàn nhạc hoa, đường hoa, tháp hoa, phố hoa cổ….Chương trình diễu hành xe hoa mọi năm sẽ được thay thế bởi màn thả bè hoa trên Hồ Xuân Hương, tạo nên không gian lãng mạn. Ngoài ra, Festival còn có các hoạt động khác như chợ hoa, trưng bày triển lãm hoa và cây cảnh quốc tế…

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Festival hoa cơ bản đã hoàn thành với những nội dung chính như chương trình tổng thể về tất cả các chương trình trong Festival, kịch bản khai mạc và bế mạc, kinh phí cho Festival.

Chương trình Festival hoa lần này cũng đã được phê chuẩn là 1 trong 7 lễ hội lớn chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

(Theo Toquoc.gov.vn)