Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bản quyền World Cup 2018:

FIFA bỏ ngoài sổ, VTV giấu làm gì? 

Cập nhật ngày: 02/06/2018 - 15:38

FIFA xác nhận có 219 quốc gia, vùng lãnh thổ đã sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018, nhưng chưa có tên Việt Nam. Đại diện Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng tuyên bố, họ không việc gì phải giấu giếm nếu đã sở hữu bản quyền World Cup trong tay.

Thông tin Infront Sports & Media đã đồng ý bán bản quyền phát sóng VCK World Cup 2018 cho VTV được đồn thổi nhiều vào hôm qua. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam khấp khởi mừng thầm, nhưng ngay lập tức phía VTV "dội gáo nước lạnh" khi lên tiếng phủ nhận.

Infront Sports & Media được quyền phân phối bản quyền phát sóng World Cup 2018 tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á.

Chia sẻ với báo chí, Phó Tổng Goám đốc VTV Nguyễn Thành Lương khẳng định, việc mua bản quyền World Cup 2018 phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam vẫn đang trong quá trình đàm phán, thông tin Infront Sports & Media đã bán bản quyền World Cup 2018 cho Việt Nam là hoàn toàn không chính xác.

Cũng theo ông Lương, nếu VTV có bản quyền World Cup 2018 thì đã công bố chứ việc gì phải giấu giếm, đặc biệt khi sự kiện sắp diễn ra và nhà đài cũng phải bán quảng cáo để bù đắp chi phí. 

Trong khi đó, một lãnh đạo khác của VTV nhấn mạnh rằng FIFA không bắt buộc hạn cuối cùng cho việc phải mua được bản quyền truyền hình World Cup. VTV hiện vẫn đang đàm phán, mọi thông tin về mức giá mua bản quyền đều nằm trong bí mật.

Có thông tin cho hay, Infront Sports & Media chào giá gần 11 triệu USD để nhượng quyền phát sóng World Cup 2018 cho VTV.

Việt Nam chưa lọt vào danh sách được FIFA xác nhận đã có bản quyền World Cup 2018.

Tuy nhiên, giá cả đắt đỏ mới là một phần lý do khiến VTV chưa mua được bản quyền, bởi đối tác này có những yêu cầu rất chặt và đòi VTV đảm bảo được phương án kỹ thuật để chống tràn sóng và chống vi phạm bản quyền.

Hiện FIFA xác nhận có 219 quốc gia, vùng lãnh thổ đã sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn "lọt sổ" của FIFA, vì vậy, từ nay đến ngày khai mạc trên đất Nga, khán giả Việt Nam vẫn phải thấp thỏm chờ đợi.

Nguồn vietnamnet


Liên kết hữu ích