BAOTAYNINH.VN trên Google News

FPT Cloud chia sẻ cách quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả 

Cập nhật ngày: 08/08/2024 - 19:01

BTNO - Quản lý dữ liệu là quá trình tổ chức và bảo vệ thông tin để tối ưu hoá hiệu quả hoạt động và ra quyết định. Trong thời đại số hoá, việc này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cạnh tranh và phát triển bền vững.

1. Quản lý dữ liệu doanh nghiệp là gì?

Quản lý dữ liệu doanh nghiệp đề cập đến hệ thống các chính sách và quy trình mà các tổ chức áp dụng để quản lý, truy cập và bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp. Dù cấu trúc quản trị có thể khác nhau giữa các tổ chức, tất cả đều chia sẻ các yếu tố chung như quy trình nội bộ, chính sách, vai trò cụ thể, dữ liệu và tiêu chuẩn tuân thủ.

Mục đích chính của quản trị dữ liệu là tối ưu hoá việc sử dụng và bảo vệ khối lượng dữ liệu khổng lồ mà các doanh nghiệp hiện đại tạo ra.

Quản lý dữ liệu để tối ưu thông tin và sử dụng hiệu quả.

2. Tầm quan trọng của quản lý dữ liệu

FPT Cloud cho thuê Cloud Server để giúp quản lý dữ liệu, cùng đọc dưới đây để hiểu rõ tầm quan trọng:

  • Dữ liệu được coi là tài sản quan trọng của công ty, đóng vai trò thiết yếu trong việc đưa ra quyết định kinh doanh chính xác, tối ưu hoá các chiến dịch tiếp thị và nâng cao hiệu quả hoạt động.
  • Nếu không có quy trình quản lý dữ liệu, các tập hợp thông tin bị cô lập và không thể truy cập từ các phòng ban khác có thể gây ra sự không đồng bộ.
  • Quản lý dữ liệu hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho tổ chức, giúp doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách tối ưu hoá hoạt động và hỗ trợ việc ra quyết định chính xác hơn.
  • Doanh nghiệp với dữ liệu được quản lý tốt có thể dễ dàng thích ứng với thay đổi, nhanh chóng và khai thác cơ hội trên thị trường.

Mục tiêu của quản lý dữ liệu để tối ưu quá trình ra quyết định và tiết kiệm chi phí.

3. Thách thức doanh nghiệp gặp phải trong quản lý dữ liệu

Trong môi trường kinh doanh hiện đại, quản lý dữ liệu đối mặt với nhiều thách thức phức tạp:

  • Quy mô và hiệu năng: Doanh nghiệp cần hệ thống quản lý dữ liệu hoạt động hiệu quả với quy mô lớn, yêu cầu liên tục theo dõi và cấu hình cơ sở hạ tầng để đảm bảo hiệu suất cao ngay cả khi dữ liệu gia tăng.
  • Yêu cầu thay đổi liên tục: Các quy định tuân thủ và yêu cầu khách hàng thường xuyên thay đổi, đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục đánh giá và điều chỉnh cơ sở hạ tầng để duy trì tính linh hoạt và chi phí thấp.
  • Đào tạo nguồn nhân lực: Việc triển khai hệ thống quản lý dữ liệu mới yêu cầu đào tạo nhân viên, đặc biệt trong môi trường có khối lượng dữ liệu lớn đòi hỏi đầu tư công sức và thời gian.

4. FPT Cloud - Giải pháp quản lý dữ liệu hiệu quả

FPT Cloud là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp công nghệ đám mây toàn diện, giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quản lý dữ liệu và hệ thống thông qua các dịch vụ lưu trữ dữ liệu, sao lưu và phục hồi dữ liệu đáng tin cậy và linh hoạt.

FPT Object Storage

FPT Object Storage cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu linh hoạt và mở rộng trên nền tảng đám mây. Dịch vụ này cho phép người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu không cấu trúc với khả năng mở rộng dễ dàng và độ bền cao.

FPT Object Storage – Lưu trữ dữ liệu phi cấu trúc.

FPT Backup

FPT Backup là dịch vụ sao lưu dữ liệu chuyên nghiệp, giúp người dùng tự động sao lưu và khôi phục dữ liệu quan trọng. Với khả năng bảo vệ dữ liệu toàn diện và bảo mật cao, dịch vụ này giúp đảm bảo an toàn cho các thông tin quan trọng trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc mất mát dữ liệu.

FPT Backup – Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây.

FPT Disaster Recovery

FPT Disaster Recovery cung cấp giải pháp khôi phục hệ thống và dữ liệu sau thảm hoạ, giúp giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động và mất mát dữ liệu. Dịch vụ này đảm bảo khả năng phục hồi nhanh chóng giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động liên tục và ổn định trong các tình huống khẩn cấp.

FPT Disaster Recovery – Dịch vụ dự phòng & khôi phục hệ thống sau thảm hoạ.

Với các dịch vụ tiên tiến và sự hỗ trợ kỹ thuật tận tình, FPT Cloud cam kết mang đến sự an tâm và hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp trong việc quản lý và bảo vệ dữ liệu quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và ổn định trong môi trường công nghệ số hiện đại.

Bằng cách lựa chọn được các phương pháp quản lý dữ liệu tiên tiến, phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp, các tổ chức có thể tối ưu hoá giá trị dữ liệu của mình và tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ rệt. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về dịch vụ lưu trữ dữ liệu, hãy liên hệ với FPT Cloud để được hỗ trợ 24/7.

FPT Cloud - Cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới chất lượng

  • Website: https://fptcloud.com/
  • Tổng đài: 1900.638.399
  • Email: support@fptcloud.com
  • Địa chỉ:
    • Hà Nội: Số 10 Phạm Văn Bạch, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.
    • TP. Hồ Chí Minh: Toà nhà PJICO, 186 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3.