BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ga Bà Đen-Tây Ninh được Kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là 'Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới' 

Cập nhật ngày: 17/01/2020 - 19:20

BTNO - Ngày 17.1, website của Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã đăng tải thông tin chính thức công nhận Ga Bà Đen–nhà ga thuộc hệ thống cáp treo hiện đại chuẩn bị đi vào hoạt động tại Khu du lịch (KDL) Quốc gia Núi Bà Đen Tây Ninh là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”.

Nhà ga cáp treo Bà Đen.

Dự kiến, kỷ lục này sẽ được trao vào ngày 18.1.2020, cùng với thời điểm diễn ra lễ khai trương hệ thống cáp treo hiện đại do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Khu du lịch Núi Bà Đen Tây Ninh. Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 2.000 tỷ đồng, hệ thống cáp treo núi Bà Đen được thực hiện dưới sự tư vấn, thiết kế của hãng cáp treo số 1 thế giới Doppelmayr, hệ thống có hai tuyến cáp.

Điểm nhấn đặc biệt của hệ thống cáp treo tại Sun World Ba Den Mountain là 3 nhà ga có thiết kế hết sức độc đáo. Ga Bà Đen - công trình đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” là ga đi của 2 tuyến cáp với diện tích lên đến 10.959 m2. Nằm ở cao độ 42m, Ga Bà Đen có thiết kế mái được tạo hình 3 cột sóng. Từ trên nhìn xuống, 3 cụm mái nhô lên tượng trưng cho 3 ngọn núi là núi Bà, núi Phụng và núi Heo. Sảnh trung tâm nhà ga gồm 5 cây cột lớn cách điệu như 5 cây cổ thụ được che chở bởi Núi Mẹ, khiến du khách cảm giác như đang đứng trong khu rừng hơn là trong một nhà ga cáp treo đơn thuần.

Ga Bà Đen có thiết kế mái được tạo hình 3 cột sóng.

Ngoài Ga Bà Đen, hệ thống cáp treo Núi Bà Đen còn có Ga Chùa Hang mang dáng dấp một ngôi chùa và Ga Vân Sơn lấy cảm hứng từ kiến trúc Tòa Thánh của đạo Cao Đài.

Với tuyến cáp treo hiện đại bậc nhất chuẩn bị đi vào hoạt động và đặc biệt là Ga Bà Đen – “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” được ghi nhận bởi Guinness, KDL Quốc gia Núi Bà Đen hứa hẹn sẽ là một điểm đến độc đáo, hấp dẫn của vùng Đông Nam Bộ, góp phần mở ra một tương lai khởi sắc hơn cho ngành du lịch Tây Ninh.

H.T