Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

"Gác bút" cả gia đình tham gia vào đội hình chống dịch 

Cập nhật ngày: 21/08/2021 - 15:24

BTNO - “Nhiều gia đình là học sinh của chúng tôi đóng cửa vì đi cách ly do nhiễm Covid-19, nhiều đồng nghiệp cũng xung phong vào đội hình phòng chống dịch. Nên không lý do gì mà chúng tôi lại né tránh, nên chúng tôi đã tình nguyện tham gia vào đội hình chống dịch, hỗ trợ hậu cần, mỗi người một việc, mỗi người một tay thì sẽ nhanh đẩy lùi dịch bệnh” – đây là lời chia sẻ của thầy Cao Văn Hoàng, Giáo viên trường tiểu học và THCS xã Phan, huyện Dương Minh Châu.

Thầy Hoàng và đồng nghiệp chuẩn bị thức ăn cho lực lượng chống dịch.

8 giờ sáng, cùng với giáo viên tại trường, thầy Hoàng bắt đầu ca làm việc mới. Dù có con nhỏ nhưng khi nhận được lời kêu gọi của địa phương, thầy bàn với vợ gửi  con cho người thân, sắp xếp công việc đăng ký tham gia đội hình tình nguyện.

Nhiệm vụ của thầy Hoàng là hỗ trợ công tác hậu cần như nấu cơm, đồ ăn, thức uống cho lực lượng tham gia chống dịch. Tuy nhiên, khi được lệnh yêu cầu hỗ trợ các công tác khác như trực chốt, đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế…thầy đều nhiệt tình tham gia.

Thầy Hoàng cho biết, các giáo viên tham gia cùng làm các việc để có hoàn thành gần 200 suất ăn, mỗi ca làm việc của các thầy cô chỉ kết thúc khi đã chuẩn bị xong các suất ăn cho lực lượng chống dịch mỗi ngày. Nhiều khi đến bữa, nhưng lực lượng chống dịch chưa đến lấy thức ăn, các thầy cô vẫn chờ.

Chỉ đến khi bảo đảm lực lượng chống dịch đã lấy đủ các suất ăn thì các thầy cô mới dùng bữa. Bữa ăn có lúc cơm đã nguội, thức ăn cũng đã gần hết, nhưng chỉ cần nghĩ đến lực lượng chống dịch có bữa ăn được bảo đảm thì các thầy cô đã rất vui.

Thầy Hoàng xới cho tơi cơm trước khi chia cơm vào mỗi hộp cho lực lượng chống dịch

Thầy Hoàng tâm sự, ban đầu khi tham gia hỗ trợ hậu cần bản thân thầy và vợ khá lo lắng vì dịch bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, khi trực tiếp tham gia thầy cô mới biết được những vất vả mà lực lượng tuyến đầu đang thực hiện, nên ai cũng rất nhiệt tình.

Thầy Hoàng cho biết thêm, vợ của thầy là cô Nguyễn Ngọc Hoàng Liên, công tác tại trường tiểu học Suối Đá cũng tham gia vào tổ hậu cần của địa phương từ ngày xã Suối Đá có dịch.

Vừa xới cơm, thầy Hoàng kể: Khi có dịch là chúng tôi gửi con cho ba mẹ để có thể toàn tâm toàn ý tham gia chống dịch và cũng hạn chế nguy cơ nếu chẳng may bản thân chúng tôi bị lây nhiễm. Khi thấy các con xung phong hỗ trợ tại vùng dịch ba mẹ tôi cũng rất lo lắng.

Nhưng khi biết 2 con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn thì người nhà cũng yên tâm và động viên chúng tôi cố gắng làm nhiệm vụ tốt. Mỗi khi rảnh rỗi cả nhà chỉ biết nhìn nhau qua màn hình điện thoại để vơi bớt nỗi nhớ. Bởi công cuộc chống dịch quan trọng hơn cả. 

Các thầy cô giáo cẩn thận chuẩn bị thức ăn cho lực lượng chống dịch.

Không chỉ riêng thầy Hoàng mà nhiều giáo viên khác trên địa bàn huyện Dương Minh Châu cũng đang rất nhiệt tình tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Có những gia đình giáo viên còn được mệnh danh là “gia đình chống dịch” vì cả nhà đều tham gia vào đội hình chống dịch trong và ngoài tỉnh.

Vũ Nguyệt