Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 1.000 học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội việc làm tại Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 26/11/2023 - 10:21

BTNO - Ngày 25.11, tại Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh, Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp tỉnh tổ chức khai mạc Ngày hội việc làm năm 2023.

Ông Dương Quốc Sinh- Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc Ngày hội.

Với chủ đề “Kết nối thông tin thị trường lao động giữa doanh nghiệp với học sinh, sinh viên và người lao động”, Ngày hội việc làm thu hút 11 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 3 đơn vị tuyển dụng làm việc ở nước ngoài theo hình thức hợp đồng lao động.

Tại Ngày hội, đại diện các doanh nghiệp giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng của đơn vị, về điều kiện làm việc, thu nhập, các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các nội dung có liên quan thuộc lĩnh vực lao động, việc làm.

Ông Dương Quốc Sinh- Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, hiện nay, tỉnh Tây Ninh có 7.833 doanh nghiệp sử dụng 300.000 lao động có ký hợp đồng lao động. Về quy mô, 90% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung ở 4 khu công nghiệp và 2 khu kinh tế. Nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp này rất lớn.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, có 93 doanh nghiệp đến đăng ký nhu cầu tuyển dụng 29.000 lao động. Việc tổ chức Ngày hội việc làm nhằm giúp các em học sinh, sinh viên có những thông tin, kiến thức cơ bản về việc làm, để khi các em tốt nghiệp, các em tham gia ngay thị trường lao động.

Từ đầu năm 2023 đến nay, có trên 20.000 lao động đến Trung tâm dịch vụ việc làm-Giáo dục nghề nghiệp tỉnh đăng ký bảo hiểm thất nghiệp. Ngày hội việc làm tại Trường cao đẳng nghề là ngày hội thứ hai trong năm 2023, thu hút gần 1.000 học sinh, sinh viên tham gia tư vấn hướng nghiệp.

Huy Thường