BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 1 triệu lượt khách tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 10/02/2022 - 09:59

BTNO - Theo thống kê của Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, tính đến thời điểm hiện tại, núi Bà Đen đón hơn 800 ngàn lượt khách đến tham quan, trong đó khu cáp treo đón gần 500 ngàn lượt khách.

Ngoài du khách đến tham quan bằng cáp treo, du khách leo bộ lên đỉnh núi cũng chiếm số đông trong dịp Tết.

Mở rộng chính sách “kích cầu du lịch”

Ông Trần Hải Sơn- Phó Trưởng Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cho biết, tính đến ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch, lượng khách du lịch tham quan núi Bà Đen bằng cáp treo và đường bộ ước đạt trên 800 ngàn lượt, cao nhất so với các dịp Tết trước đó.

Tây Ninh đang là địa phương dẫn đầu về du lịch trong những ngày Tết Nhâm Dần 2022. “Trong vài ngày tới, du lịch Tây Ninh sẽ đạt 1 triệu lượt khách tham quan, đặc biệt là hai ngày cuối tuần”- ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, nhờ chính sách kích cầu du lịch nên lượng khách tăng nhiều so với trước khi xảy ra dịch bệnh, năm nay nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, hầu hết người dân đã được tiêm vaccine.

Mặt khác, tỉnh mở rộng chính sách ưu đãi qua việc miễn vé tham quan vào cổng Khu du lịch trong năm 2022 đã thu hút người dân khắp nơi đến Tây Ninh. “Ngoài du khách đi núi bằng cáp treo, khu du lịch còn đón thêm hàng trăm ngàn lượt khách tới đây leo núi, viếng Chùa Linh Sơn Thánh Mẫu, chưa kể đến khách đi phượt lên đỉnh núi Bà Đen trong dịp Tết Nguyên Đán”. 

Trước đó (ngày 18.10.2021), tỉnh Tây Ninh đón hơn 100 du khách đầu tiên đến tham quan Khu lịch quốc gia núi Bà Đen sau đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đây là chương trình hợp tác du lịch giữa TP.Hồ Chí Minh và Tây Ninh, trên tinh thần “du lịch để an toàn, an toàn để du lịch”.

Tính đến ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch, lượng khách du lịch đến Khu du lich quốc gia núi Bà Đen ước đạt trên 800 ngàn lượt người.

Không có chuyện “Tây Ninh vắng khách dù miễn phí vé cổng”

Ngày 8.2.2022, Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông, đề nghị Sở chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, xử lý hành vi thông tin sai sự thật của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã đăng tải thông tin “điểm du lịch hot nhất Tây Ninh vắng lặng dù miễn phí vào cổng” trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (tại đường link https://doc-bao.com/diem-du-lich-hot-nhat-tay-ninh-vang-lang-du-mien-phi-vao-cong/?u=u45t, được ghi dẫn nguồn từ Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị).

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hải Sơn- Phó Trưởng Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Thời gian vừa qua, lãnh đạo Ban Quản lý không có lịch tiếp và trả lời phỏng vấn với các nội dung đăng tải trong bài viết trên. “Đây là thông tin sai sự thật cần phải được xử lý, tránh gây hoang mang cho người dân, gây khó khăn cho hoạt động quản lý của cơ quan nhà nước”.

Ông Sơn cho biết thêm, thống kê của Tổng cục Du lịch, dịp Tết Nguyên đán, cả nước có hơn 6,2 triệu lượt người du lịch, trong đó Tây Ninh dẫn đầu về lượng du khách. Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen miễn phí vào cổng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đổ về tham quan, hành hương ngay từ những ngày đầu năm Nhâm Dần. 

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhiều hoạt động bị đình trệ, trong đó có ngành du lịch, nhưng đây cũng là cơ hội để Tây Ninh “khoác áo mới”. Theo nhận định chung của du khách, núi Bà năm nay có nhiều điểm tham quan hơn, công trình tượng Phật Bà được hoàn thiện ấn tượng, cảnh quan đầu tư trang trí đẹp mắt với nhiều loại hoa tươi được kết tạo công phu, rực rỡ, du khách còn được thưởng thức các món ẩm thực phong phú, hấp dẫn trên đỉnh núi.

Du khách tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ông Sơn cho biết thêm, mùa lễ hội ở núi Bà còn tiếp tục kéo dài suốt tháng Giêng tới hết tháng Hai âm lịch. Với lượng khách đến tham quan, du xuân tại núi Bà Đen như hiện nay, đây là dấu hiệu khởi sắc, là tín hiệu vui cho ngành du lịch Tây Ninh trong giai đoạn "bình thường mới". 

Tâm Giang - Ngọc Bích