Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 150.000 người đặt mua bán tải 'lập dị' của Tesla 

Cập nhật ngày: 25/11/2019 - 16:01

Thiết kế như đến từ tương lai, thất bại trong màn thử nghiệm thực tế khả năng chống đạn, xe bán tải Tesla Cybertruck vẫn được nhiều người đặt mua.

Bất chấp màn ra mắt tại California hôm 21/11 không diễn ra như mong đợi, giá cổ phiếu giảm gần 7%, Tesla Cybertruck đã nhận được khoảng gần 150.000 đơn đặt hàng, con số khá ấn tượng với một mẫu xe bán tải, theo Reuters. Khách hàng có thể đặt cọc chỉ với 100 USD để nhận xe vào 2021.

CEO Elon Musk trong bài phát biểu ra mắt xe bán tải Tesla Cybertruck. Ảnh: USA Today

"146.000 khách hàng đã đặt mua Tesla Cybertruck trong những ngày qua. Trong số đó có 42% khách chọn bản hai động cơ, 41% loại ba động cơ và 17% còn lại chọn bản động cơ đơn", Elon Musk nói. 

Giống như những sản phẩm trước đây như Model S, Model 3, Tesla là hãng xe đi sau nhưng tạo lập cuộc chơi mới ở mảng xe chạy điện trước các đối thủ. Lần này là xe bán tải Cybertruck với thiết kế khác biệt với phần còn lại. Xe trang bị một dải đèn pha màu trắng chạy ngang phía trước, khung xe loại đơn thay vì thân trên khung (body-on-frame) truyền thống.

Giá Cybertruck khởi điểm 39.900 USD, lắp một động cơ điện với tầm hoạt động hơn 400 km, tăng tốc 0-96 km/h trong 6,5 giây. Phiên bản tầm trung hai động cơ điện giá 49.900 USD, tầm hoạt động hơn 480 km sau mỗi lần sạc đầy. Tăng tốc 0-96 km/h trong 4,5 giây.

Cybertruck bản ba động cơ giá đắt nhất, 69.900 USD với khả năng di chuyển hơn 800 km sau mỗi lần sạc đầy, tăng tốc 0-96 km/h trong 2,9 giây. Mẫu xe bán tải chạy điện của Tesla được quảng cáo có khả năng chống đạn nhờ chất liệu thép siêu cường của thân xe và cửa kính được chế tạo đặc biệt.

Tuy nhiên, trong lần thử nghiệm trên sân khấu buổi ra mắt, cửa kính nứt vỡ khi bị giám đốc thiết kế, Franz Von Holzhausen ném hai quả bóng bằng kim loại. Điều này khiến Elon Musk một phen khó xử, sau đó là phát biểu chống chế: "Chúng tôi đã ném cờ-lê, bồn rửa chén vào cửa kính nhưng không hề hấn gì. Lần này, vì lí do nào đó nó lại vỡ. Tôi không biết tại sao".

Mỹ là thị trường tiêu thụ xe bán tải nhiều nhất thế giới. Các hãng xe nội địa như Ford, GM, Chrysler hay Nhật Bản như Toyota, Honda, Nissan, Mitsubishi tranh giành thị phần quyết liệt. Với Cybertruck, Tesla một lần nữa đi tiên phong trong lĩnh vực xe bán tải chạy điện. 

Nguồn VNE