BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 150 phóng viên, biên tập viên tại Tây Ninh được tiêm vaccine phòng Covid-19 

Cập nhật ngày: 22/05/2021 - 10:06

BTNO - Trong 2 ngày 19 và 20.5, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh triển khai tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 mũi 1 cho các phóng viên, biên tập viên trên địa bàn tỉnh.

Mỗi lọ vaccine Covid-19 sẽ được tiêm cho 10 phóng viên, nhà báo.

Gần 150 phóng viên, biên tập viên Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh -Truyền hình Tây Ninh, Thường trú Báo Nhân dân, Truyền hình Quốc hội, Thanh Niên, Cơ quan đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Tây Ninh được tiêm vaccine phòng Covid-19. 

Ngoài đội ngũ phóng viên, 400 cán bộ, nhân viên, kỹ thuật viên thuộc VNPT chi nhánh Tây Ninh cũng được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt này.

Nhân viên VNPT địa bàn Tây Ninh cũng được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong đợt này.

Trước khi tiêm, BVĐK Tây Ninh chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại Khoa sản bệnh viện; hướng dẫn khai thông tin, khám sàng lọc cho các nhóm ưu tiên theo quy định của ngành Y tế. 

Vaccine được tiêm là vaccine AstraZeneca do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất.

Nhà báo Đặng Hoàng Thái được đo huyết áp, kiểm tra sức khoẻ sau tiêm.

Bác sĩ Trang Anh Dũng - Phó Giám đốc BVĐK Tây Ninh cho biết, đây là đợt tiêm phòng Covid-19 đầu tiên cho đội ngũ phóng viên tác nghiệp trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, mọi điều kiện cho công tác tiêm phòng được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn cho phóng viên, nhà báo trong quá trình tiêm. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm được theo dõi sát, hiện tất cả đều ổn định.

Người được tiêm phải ở lại điểm tiêm chủng 30 phút để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Đợt này có khoảng 5.500 người được tiêm, cùng 60 điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh, gồm có BVĐK Tây Ninh, các bệnh viện, phòng tiêm chủng tư nhân và tại Trung tâm y tế, Trạm Y tế thuộc các huyện, thị xã, thành phố. Công tác triển khai tiêm vaccine sẽ được tổ chức từ ngày 19.5 đến hết ngày 24.5.2021.

Người được tiêm phải ở lại điểm tiêm chủng 30 phút để theo dõi tình trạng sức khoẻ.

Tâm Giang