BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 18 năm tận tụy với công việc Trưởng ấp 

Cập nhật ngày: 05/11/2021 - 11:23

BTNO - Ông Nguyễn Văn Kính, sinh năm 1951, trưởng ấp Giữa, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu luôn được người dân trong ấp quý mến, gọi thân mật là “Bác Ba”. Với kinh nghiệm của người lính năng nổ, dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì công việc chung, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết, thời gian qua ông có nhiều đóng góp trong việc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Kính nhặt rác dọc quốc lộ 22B đoạn qua xã Hiệp Thạnh.

Ông quê ở xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Năm 20 tuổi tình nguyện lên đường nhập ngũ, rồi vào miền Nam chiến đấu, phục vụ trong quân đội 9 năm. Sau khi xuất ngũ ông công tác tại nhà máy giấy Vạn Điểm Phú Xuân Hà Nội với công việc kỹ thuật cơ khí. Đến năm 1992 ông nghỉ việc do mất sức lao động, cũng từ đây ông quay trở lại miền Nam xây dựng gia đình và định cư tại ấp Giữa xã Hiệp Thạnh đến nay.

Trong cuộc sống đời thường ông luôn giữ vững và phát huy phẩm chất cao đẹp của người lính Cụ Hồ. Mọi người trong ấp luôn tin tưởng đã bầu ông làm trưởng ấp từ năm 2004 cho đến nay. Gần 18 năm làm trưởng ấp, việc lớn hay nhỏ trong ấp đều được ông giải quyết hiệu quả.

Khoa học và thực tế trong xử lý công việc, công bằng trong công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Từ ban quản lý ấp đến các ngành, đoàn thể đều có sự đoàn kết, thống nhất. Ông luôn là người sâu sát với cuộc sống người dân trong ấp, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông vận động bà con tham gia các lớp học về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt để nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao thu nhập. Ấp Giữa có hơn 750 hộ dân chia làm 20 tổ dân cư tự quản với hơn 2.800 nhân khẩu, nhưng ông nắm và hiểu rõ từng hoàn cảnh của từng hộ.

Từ ngày làm trưởng ấp đến nay, ông Nguyễn Văn Kính đã trở thành chiếc cầu nối giữa người dân trong ấp và chính quyền địa phương, ông đã chuyển tải tâm tư nguyện vọng của bà con trong ấp đến các cấp chính quyền cũng như truyền đạt giúp người dân hiểu rõ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó tình hình kinh tế của người dân trong ấp ngày càng nâng cao, an ninh trật tự luôn được giữ vững.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng, gặp nhiều khó khăn, ông vận động mạnh thường quân hỗ trợ 5,5 triệu đồng tiền mặt, 1,5 tấn gạo, 2 tấn nông sản, 10 phần quà để giúp bà con trong ấp.

Gần 18 năm làm trưởng ấp, ông Nguyễn Văn Kính được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBNB huyện Gò Dầu trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Ông là một tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Nguyễn Trọng