BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 24 tỷ đồng hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo 

Cập nhật ngày: 15/09/2020 - 16:58

BTNO - Sáng 15.9, Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổng kết Đề án số 01/ĐA-MTTQ-BTT về việc hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể.

5 năm qua, Đề án được triển khai thông qua 12 dự án hỗ trợ của MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, các đoàn thể. Đã có trên 1.000 con bò sinh sản được hỗ trợ cho các đối tượng nghèo, cận nghèo với tổng vốn được giải ngân gần 24 tỷ đồng.

Trong đó dự án của Mặt trận Tổ quốc 8 huyện, thị xã, thành phố nhiều nhất, với 368 con trâu, bò được hỗ trợ; kế đến là Hội LHPN tỉnh; Hội Nông dân. Đến nay, số lượng trâu, bò từ dự án thu được trên 1.800 con.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ nhân rộng mô hình chăn nuôi bò sinh sản giai đoạn 2018-2020 tại xã Tân Đông, huyện Tân Châu cho 30 hộ người dân tộc Khmer tại các ấp Kà Ốt, Tầm Phô và Suối Dầm, số vốn trên 900 triệu đồng.

Đề án góp phần tạo thêm động lực giúp hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phấn đấu vươn lên thoát nghèo.  Trong tổng số 1.284 hộ được thụ hưởng, đã có gần 600 hộ vươn lên thoát nghèo, đạt tỷ lệ trên 46%.

Dự án hiện đang bước vào giai đoạn thu hồi vốn và sẽ kết thúc vào năm 2022.

Theo ông Nguyễn Văn Hợp - Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB. MTTQVN tỉnh, Đề án được triển khai đúng hướng và có hiệu quả. Qua đó nâng cao vai trò của Mặt trận, các đoàn thể  trong chăm lo cho người dân tạo sự gắn kết với nhân dân, được nhiều người hưởng ứng; lan tỏa tinh thần giúp nhau trong xã hội.

Tại hội nghị, UB. MTTQVN tỉnh cũng khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án.

Ngô Tuyết