BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 270 người Việt từ châu Phi và châu Âu về nước 

Cập nhật ngày: 24/07/2020 - 21:49

Gần 270 người Việt từ nhiều nước châu Phi và châu Âu về nước hôm nay, hạ cánh xuống Đà Nẵng và được cách ly tập trung.

Chuyến bay do các cơ quan chức năng cùng hãng hàng không quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng sở tại phối hợp thực hiện từ ngày 23/7 đến 24/7, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Hành khách trên chuyến bay là công dân Việt Nam mắc kẹt vì Covid-19 ở châu Âu và một số quốc gia châu Phi như Bờ Biển Ngà, Algeria, Maroc, Nigeria, Ai Cập, Senegal, Lebanon, Tanzania, Guinea Conakry.

Người hồi hương bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh đã hoàn thành chương trình học, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động đã hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Công dân Việt Nam tại Maroc trước khi lên đường về nước. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Máy bay khởi hành từ Paris, Pháp trong bối cảnh tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia hạn chế di chuyển. Các công dân trước đó đã được hỗ trợ di chuyển từ các nước châu Phi đến sân bay Paris.

Nhằm đề phòng nCoV lây lan, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, hành khách đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung.

Từ ngày 10/4 đến nay, Việt Nam đã tổ chức hàng chục chuyến bay đưa hàng nghìn công dân về nước giữa lúc Covid-19 gây lo ngại trên toàn cầu. Đại dịch đã xuất hiện tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 15,6 triệu ca nhiễm và gần 637.000 người chết. Việt Nam sẽ tiếp tục đưa công dân về nước trong thời gian tới trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Nguồn VNE