Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 4.300 trường hợp vi phạm nồng độ cồn 

Cập nhật ngày: 26/06/2020 - 10:12

BTNO - Trong 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng Công an đã lập biên bản xử lý 4.279 trường hợp (trong đó ôtô 27 trường hợp, mô tô 4.252 trường hợp) với tổng số tiền phạt 7,318 tỷ đồng.

So với cùng kỳ năm 2019 số lập biên bản vi phạm nồng độ cồn giảm 4.044 trường hợp, giảm  48,6%.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe- Ảnh Phạm Công

 Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh cho biết, thực hiện Chỉ thị 03 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Công văn số 220 của UBND tỉnh về việc thực hiện Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tăng cường triển khai, thực hiện quyết liệt, qua đó ý thức chấp hành quy định về nồng độ cồn của người dân khi tham gia giao thông có sự chuyển biến rõ rệt, vi phạm quy định về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã giảm đáng kể.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Cụ thể, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, trong đó có nội dung Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ; xây dựng 5 phóng sự và thiết kế mẫu poster có hình ảnh.

Công an tỉnh cũng đã phối hợp Bộ CHQS tỉnh tổ chức hướng dẫn lực lượng dân quân tham gia điều tiết, giữ gìn trật tự ATGT; tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 cho 198 cán bộ chiến sĩ tham gia. Phối hợp với Công ty taxi Long Sơn, Công ty Cổ phần đô thị Tây Ninh, Sở Giao thông vận tải... tổ chức tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100; tuyên truyền về đạo đức người lái xe, văn hóa giao thông,...

Phối hợp Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh cùng Đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố tăng cường đưa tin về tính nhân văn của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP; phối hợp các ngành đưa tin các kết quả xử lý vi phạm quy định về trật tự ATGT; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về ATGT nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông, khuyến cáo các nguy cơ và biện pháp phòng tránh TNGT bằng nhiều hình đa dạng, phong phú, tập trung đối tượng thanh niên, thiếu niên.

Các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị phải nêu gương hành động, thực hiện nghiêm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100 của Chính phủ...

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát theo chuyên đề; kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn của lái xe cơ giới đường bộ; tiếp tục ra quân thực hiện các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe trong các dịp nghỉ lễ; bố trí lực lượng, phương tiện kiểm tra và xử lý tại các vị trí, đoạn, tuyến, khu vực thường xảy ra các vi phạm về nồng độ cồn để đạt hiệu quả cao nhất; cương quyết xử lý, trấn áp các hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ.

Chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định pháp luật và ủng hộ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm giữ gìn TTATGT.

B.Q