BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 50 triệu người dùng nhận tin mỗi ngày, Bộ Y tế tích hợp chatbot tra cứu về COVID-19 trên Zalo 

Cập nhật ngày: 20/02/2020 - 14:20

Nhằm giúp người dùng tra cứu thông tin chi tiết, chính xác danh sách cơ sở y tế có khả năng tiếp nhận, thu dung điều trị và quản lý ca bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) , Bộ Y tế vừa tích hợp trợ lý ảo (Chatbot) tra cứu thông tin Covid-19 trên Zalo. Việc ra mắt tính năng này giúp tránh tình trạng người dân đổ dồn về các cơ sở y tế tuyến trên gây quá tải trong khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm bệnh Covid-19.

Bộ Y tế cho biết chatbot nhằm giúp người dân cập nhật thông tin về dịch bệnh một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dân vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19”, chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”. Chatbot Zalo sẽ tự động xác định vị trí người dùng và gợi ý địa chỉ cơ sở y tế gần nhất, kèm theo số điện thoại và địa chỉ. Danh sách cơ sở y tế tiếp nhận, cách ly và điều trị người nhiễm virus COVID-19 cũng được chatbot cung cấp khi người dân nhập mã biển số xe hoặc tên địa phương.

Bên cạnh việc tra cứu bệnh viện tiếp nhận, chatbot còn hỗ trợ xem thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực. Số người nhập viện cách ly, số người đang điều trị và đã hồi phục,… cũng được cập nhật tại Zalo “Bộ Y tế”. Việc cung cấp thông báo dạng này nhằm trực quan hóa dữ liệu, giúp người dân dễ hình dung.

Zalo của Bộ Y tế là một trong những kênh thông tin chính thống cung cấp các thông tin về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đến người dân trong và ngoài nước.

Đến nay, trung bình mỗi ngày có gần 50 triệu người được cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh này từ Zalo Bộ Y tế.

Những người bấm quan tâm Zalo Bộ Y tế còn xem nhanh cẩm nang về dịch bệnh, cách phòng tránh, số điện thoại đường dây nóng tư vấn thông tin về dịch bệnh này. Tất cả được tích hợp sẵn trên thanh công cụ, giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt thông tin mình muốn chỉ với 1 thao tác bấm. Hàng ngày, tin tức mới nhất được liên tục gửi đến toàn bộ người sử dụng ứng dụng Zalo, đảm bảo mọi người có những thông tin xác thực và chính thống nhất về dịch bệnh.

Được biết, chatbot này do Zalo AI phát triển.

Nguồn anninhthudo


Liên kết hữu ích