Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Gần 9.000 thí sinh dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 

Cập nhật ngày: 23/06/2018 - 12:28

BTNO - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Tây Ninh diễn ra từ ngày 24-27.6, với 8.901 thí sinh dự thi, được bố trí thi tại 25 điểm thi trong tỉnh.

Chiều 22.6, Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 tỉnh Tây Ninh đã tổ chức họp, kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Ông Dương Văn Sáu- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì.

Tham dự tại cuộc họp còn có ông Phạm Thái Sơn- Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Dịch vụ đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017- Ảnh minh hoạ.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh do Sở GD&ĐT Tây  Ninh chủ trì, phối hợp với các trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh tổ chức theo sự phân công của Bộ GD&ĐT.

Tại cuộc họp, từng thành viên Ban Chỉ đạo đã báo cáo tình hình sau kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi; kinh phí chuẩn bị cho kỳ thi; số lượng giáo viên tham gia làm giám thị coi thi; đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị của từng huyện, thành phố.

Lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết, đã có kế hoạch cử 447 giáo viên về coi thi tại tỉnh Tây Ninh, đồng thời bố trí 36 sinh viên tình nguyện của trường hỗ trợ tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Đến thời điểm này, các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã được chuẩn bị đầy đủ  điều kiện để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, như số phòng thi, bàn, ghế, đảm bảo đủ chỗ ngồi cho thí sinh với khoảng cách đúng quy định; các phòng thi đều không bị mưa dột; đảm bảo điều kiện về ánh sáng của từng phòng thi; bố trí văn phòng phẩm, máy photocopy phục vụ điểm thi.

Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ nước uống cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2017- Ảnh minh hoạ

Các điểm thi đều có phương án chuẩn bị việc ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi, giám sát, thanh tra của tỉnh và ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đến làm nhiệm vụ; các huyện và thành đoàn đã bố trí lực lượng làm công tác tiếp sức mùa thi.

Công an các huyện, thành phố cũng đã chuẩn bị tốt phương án để đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày tổ chức thi; Trung tâm y tế huyện có kế hoạch kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các quán ăn xung quanh khu vực thi và có phương án cấp cứu khi có tình huống xảy ra; mỗi điểm thi đều có máy phát điện dự phòng; Công ty Điện lực Tây Ninh phối hợp với Điện lực huyện, thành phố xây dựng phương án đảm bảo điện phục vụ cho kỳ thi…

Ông Dương Văn Sáu- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo đánh giá cao sự chuẩn bị, phối hợp của các ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Tây Ninh; đồng thời đề nghị UBND các huyện, thành phố hỗ trợ xe giao nhận đề thi đảm bảo an ninh, an toàn, kịp thời.

Lịch thi THPT quốc gia năm 2018.

Nhã Trúc