BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 96% tổ chức cơ sở đảng ở 22 tỉnh thành phía Nam đã tiến hành xong đại hội

Cập nhật ngày: 25/06/2015 - 06:00

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM và lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương phụ trách khu vực phía Nam. Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì hội nghị.

images564128-CT.jpg
Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Nguyễn Tấn Quyên (đứng) phát biểu tại hội nghị giao ban.
 
Theo đồng chí Tô Quang Ngọc, Vụ trưởng Vụ Địa phương VII, 6 tháng đầu năm, các cấp ủy và UBKT các cấp 22 tỉnh thành khu vực phía Nam, đã tham mưu cho cấp ủy kiểm tra theo Điều 30 Điều lệ Đảng đối với 4.272 tổ chức đảng và 21.518 đảng viên (số cấp ủy viên chiếm 17,4%), kết luận 28 tổ chức đảng và 21 đảng viên có khuyết điểm phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm và 1 tổ chức đảng, 5 đảng viên phải thi hành kỷ luật đảng.
 
Cấp ủy và UBKT các cấp đã xem xét xử lý kỷ luật 1.882 đảng viên (khiển trách 969, cảnh cáo 558, cách chức 106, khai trừ 249) và đình chỉ sinh hoạt đảng 64 trường hợp.
 
Trong công tác kiểm tra, giám sát, UBKT các cấp đã chú trọng việc lựa chọn đối tượng, nội dung, lĩnh vực để tiến hành giám sát chuyên đề và kiểm tra dấu hiệu vi phạm; tập trung giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng, nhất là những trường hợp có liên quan đến công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp, đảm bảo kịp thời, đúng quy trình, không để tồn đọng.
 
Nhiệm vụ của UBKT các cấp từ nay đến cuối năm là tiếp tục tham mưu cho cấp ủy tập trung kiểm tra giám sát việc khắc phục, xử lý những tồn tại, vướng mắc, khuyết điểm sau kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng; xử lý dứt điểm số đơn thư tố cáo tổ chức đảng và đảng viên còn tồn đọng và mới phát sinh;
 
Nắm và phát hiện dư luận liên quan đến đảng viên, chủ động tham mưu cho cấp ủy kịp thời làm rõ phục vụ chuẩn bị nhân sự cấp ủy của các đảng bộ cấp trên cơ sở…
Nguồn sggp.org.vn