BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gắn kết tình thân trong Ngày hội gia đình tỉnh Tây Ninh năm 2024 

Cập nhật ngày: 20/06/2024 - 14:37

BTNO - Ngày 19.6, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Ngày hội gia đình tỉnh Tây Ninh năm 2024, có 18 gia đình tiêu biểu đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố tham dự.

Ông Nguyễn Nam Giang- Phó giám đốc Sở VHTT&DL trao cờ lưu niệm cho các đơn vị.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Nam Giang- Phó giám đốc Sở VHTT&DL cho biết, đây là hoạt động nhằm chào mừng Ngày gia đình Việt Nam 28.6, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình năm 2024. 

Ngày hội nhằm tôn vinh, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam nói chung, góp phần tuyên truyền về vị trí, vai trò trong việc xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Đây cũng là dịp tôn vinh, biểu dương các gia đình văn hoá tiêu biểu, tạo điều kiện để các gia đình trên địa bàn tỉnh gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Sau lễ khai mạc, các gia đình tham gia tranh tài ở 3 phần thi: múc bóng; ai nhanh hơn; chung sức. Kết thúc phần thi “chung sức”, anh Dương Quốc Dũng (đơn vị thị xã Hoà Thành) cho biết: “Chúng tôi tham gia 3 trò chơi trên tinh thần vui là chính, không quan trọng thành tích. Hai gia đình đã giao lưu hết mình vì thể thao, tạo không khí vui tươi, hoà đồng”.

Sôi nổi phần thi “chung sức”.

Chị Đỗ Thị Xuân Trang (đơn vị thị xã Trảng Bàng) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên, gia đình tôi được chơi các trò chơi này nên chưa có kinh nghiệm, tôi chơi trò múc bóng được giải khuyến khích. Thời gian tới, nếu Sở VHTT&DL tổ chức ngày hội gia đình như thế này thì chúng tôi sẽ tiếp tục đăng ký tham gia”.

Ông Nguyễn Nam Giang- Phó giám đốc Sở VHTT&DL trao giải toàn đoàn cho các đơn vị.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các gia đình tham gia trò chơi. Đơn vị Phòng Văn hoá Thông tin huyện Gò Dầu đạt giải Nhất toàn đoàn; giải Nhì được trao cho 2 đơn vị Bến Cầu và Tân Biên; giải Ba thuộc về 2 đơn vị thị xã Hoà Thành và huyện Châu Thành.

Hoàng Yến