BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gặp gỡ thanh niên thanh lịch Tây Ninh 2024 

Cập nhật ngày: 27/03/2024 - 16:53

BTN - Điều thú vị là, nếu như giải Nhất nam là một cán bộ dày dặn kinh nghiệm trong công tác Đoàn thì giải Nhất của nữ là một đoàn viên mới được kết nạp hồi đầu năm.

Tháng 2 vừa qua, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức hội thi Thanh niên thanh lịch năm 2024. Trong lần đầu tiên tổ chức, hội thi thu hút 65 thí sinh đăng ký tham dự. Qua các vòng thi, ban tổ chức đã chọn ra được hai gương mặt giành giải Nhất (1 nam và 1 nữ). Điều thú vị là, nếu như giải Nhất nam là một cán bộ dày dặn kinh nghiệm trong công tác Đoàn thì giải Nhất của nữ là một đoàn viên mới được kết nạp hồi đầu năm.

 

Thí sinh Đỗ Hoàng Trung trong phần thi đọc thơ.

Đỗ Hoàng Trung: Thầy giáo trẻ năng động

Sinh năm 1997, Đỗ Hoàng Trung hiện là giáo viên dạy lớp 4 và cũng là Bí thư Chi đoàn của Trường tiểu học Lê Văn Tám (TP. Tây Ninh). Ngay từ thời còn đi học, Hoàng Trung đã là một cán sự lớp năng nổ, luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Đội, các phong trào ở nhà trường và địa phương. Yêu thích văn nghệ từ nhỏ, Trung là gương mặt quen thuộc tại các cuộc thi ca hát trong tỉnh. Những năm học ở Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, Trung gia nhập một vũ đoàn và biểu diễn trong những ngày nghỉ. Cũng từ đó, chàng trai gốc Bến Cầu có thêm nhiều mối quan hệ và quen dần với công tác tổ chức sự kiện.

Ngoài tài múa hát, Trung còn có khiếu ăn nói hoạt bát, truyền cảm nên anh vừa là ca sĩ, vừa là người dẫn chương trình của một ban nhạc acoustic. “Sau giờ dạy ở trường, tôi tham gia biểu diễn cùng ban nhạc ở các quán cà phê để có thêm thu nhập, lại được thoả mãn đam mê. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi đã giảm tần suất đi diễn để giữ gìn sức khoẻ và chất giọng. Tôi vừa thuê được phòng ở TP. Tây Ninh để thuận tiện hơn cho các công việc”- thầy giáo 27 tuổi tâm sự.

Ở trường, Hoàng Trung được đồng nghiệp và học sinh yêu mến bởi sự hoà đồng, thân thiện. Không những nhiệt tình trong các phong trào, hoạt động ngoài giờ, thầy giáo Trung còn là một trong những giáo viên dạy giỏi nhờ sự chịu khó và chịu đầu tư cho nghề nghiệp. Anh bộc bạch: “Tôi tự bỏ tiền túi ra để mua sắm thêm nhiều dụng cụ, thiết bị dạy học, cũng như trang trí cho lớp học sinh động. Tôi muốn tạo điều kiện tối đa cho học sinh phát triển năng lực và mong các em cảm thấy thật sự hạnh phúc khi đến trường. Nhiều người hay nói đùa rằng chắc tôi đi dạy chỉ vì đam mê. Với tôi, làm bất kỳ công việc gì cũng phải dồn hết tâm huyết vào đó. Tôi thấy hạnh phúc với công việc hiện tại và được các đồng nghiệp hỗ trợ rất nhiều. Tôi vừa đăng ký theo học lớp thạc sĩ quản lý giáo dục. Tôi rất yêu thích nghề này”.

Ở hội thi Thanh niên thanh lịch tỉnh Tây Ninh vừa qua, Hoàng Trung là thí sinh nổi bật tại các vòng thi. Đặc biệt, ở phần thi ứng xử, Hoàng Trung đã gây xúc động khi nói về người mà mình thần tượng nhất. Anh cho biết, thần tượng lớn nhất của mình chính là mẹ, bởi anh lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng mẹ vẫn nuôi anh khôn lớn nên người.

“Lúc mới ra trường, tôi từng có ý định đi dạy ở vùng sâu, vùng xa, nhưng tiếc rằng đó chỉ là một lý tưởng đẹp. Bởi khi nhìn về thực tế, nhà chỉ có hai mẹ con nương tựa nhau, tôi không thể để mẹ một mình những lúc ốm đau. Bù lại, tôi tham gia vào các dự án thiện nguyện để có thể đóng góp chút sức lực cho xã hội. Và tôi cũng thường nói với các bạn trẻ rằng, cuộc sống này rất công bằng, đừng quan tâm việc mình làm có được người khác công nhận hay không mà hãy làm tất cả những gì có thể, rồi chắc chắn một ngày bạn sẽ được đền đáp. Như tôi, dù không có được một tuổi thơ ngọt ngào, phải trải qua nhiều chông gai, vất vả nhưng tôi vẫn có được những cơ hội tốt nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ”- Hoàng Trung tâm sự.

Trần Hoàng Trúc Quỳnh: Từng bước định vị bản thân

Đối với các thí sinh nữ trong cuộc thi Thanh niên thanh lịch tỉnh Tây Ninh, Trần Hoàng Trúc Quỳnh gây ấn tượng với khuôn mặt khả ái và nụ cười toả nắng. Sinh năm 2008, Trúc Quỳnh cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất và vừa được kết nạp vào Đoàn. Cô nữ sinh lớp 10A1 Trường THPT Trần Phú (Tân Biên) chia sẻ: “Khi nghe nhà trường phát động về cuộc thi, em cảm thấy vô cùng thích thú, vì đây là một sân chơi có thể giúp em tự tin hơn trước đám đông và phát huy những kỹ năng của mình. Qua cuộc thi, em thấy bản thân mình đã trưởng thành hơn, tự tin thể hiện năng khiếu, tư duy nhanh nhẹn để trả lời câu hỏi, biết thêm những bài thơ hay về Tây Ninh và các tác giả”.

Trần Hoàng Trúc Quỳnh rạng rỡ với nụ cười đầy tự tin.

Nói về kết quả đạt được, Trúc Quỳnh cho hay: “Thật sự ban đầu em nghĩ mình khó đạt giải cao vì thí sinh nào cũng có nét đẹp và những ưu điểm riêng. Sau khi hoàn thành phần thi trang phục, em dần tự tin hơn vì thấy bản thân đã thực hiện tốt. Theo em, thế mạnh của mình chính là luôn nở nụ cười tươi tắn. Khi biết mình giành giải Nhất, em rất vui và hạnh phúc vì sự nỗ lực đã mang về thành quả xứng đáng”.

“Gia đình luôn kề vai sát cánh, hỗ trợ em từ việc chuẩn bị trang phục đến tiết mục năng khiếu, đọc thơ, cũng như gợi ý cho em những việc cần làm từ lúc tập luyện cho đến kết thúc cuộc thi. Bạn bè em cũng ủng hộ, cổ vũ hết mình, dành những lời chúc tốt đẹp và mong muốn em đạt giải cao. Vì vậy, em đã cố gắng hết sức để không phụ lòng gia đình, bạn bè”- cô gái 16 tuổi thông tin thêm.

Ở phần thi tài năng, Trúc Quỳnh đã trình diễn tiết mục nhảy hiện đại. Cô gái có chiều cao 1m60 tiết lộ: “Em luôn hứng thú với việc vận động, thích tham gia các môn thể thao và đam mê nhảy múa, vì nó giúp em xả stress, được hoà mình vào âm nhạc. Từ cấp 1, em đã bắt đầu tự tập nhảy theo các video trên mạng. Khi trường tổ chức các chương trình văn nghệ, em đều tham gia hết mình”.

Đỗ Hoàng Trung và Trần Hoàng Trúc Quỳnh nhận giải Nhất hội thi Thanh niên thanh lịch Tây Ninh năm 2024.

Được hỏi rằng trong tương lai có dự định tham gia các cuộc thi nhan sắc lớn hay không, Trúc Quỳnh trả lời: “Em không thường xuyên theo dõi các cuộc thi sắc đẹp nhưng cũng có xem cách đi đứng của các hoa hậu để làm động lực cho mình. Nếu có thể, em cũng muốn thử sức. Nhưng việc này rất khó thực hiện vì các cuộc thi lớn thì tiêu chuẩn rất cao và có nhiều người xuất sắc hơn em”.

“Với tư cách là một thanh niên thanh lịch, em nghĩ bản thân cần có trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn và phải chú ý suy nghĩ, hành động cẩn thận hơn, luôn là tấm gương sáng trong ứng xử với mọi người xung quanh. Định hướng sắp tới của em là sẽ cố gắng học tập tốt để có thể học lên đại học”- nữ sinh đến từ Tân Biên chia sẻ thêm.

Anh Thư