BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh:

Gặp khó vì quy hoạch ở khu vực suối Vườn Điều 

Cập nhật ngày: 13/09/2020 - 14:30

BTNO - Cử tri phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh ý kiến cho rằng, khu vực cặp suối Vườn Điều đã được quy hoạch hơn 20 năm qua, nhưng đến nay chưa thực hiện, gây khó khăn cho trong việc xây dựng nhà ở, ảnh hưởng đến cuộc sống. Người dân nơi đây đề nghị HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành xem xét xóa bỏ quy hoạch khu vực suối Vườn Điều để ổn định cuộc sống.

Nhiều nơi ven suối Vườn Điều, người lập vườn trồng cây ăn trái.

Về vấn đề này, lãnh đạo TP. Tây Ninh cho biết, trong Quy hoạch chi tiết khu Bắc Hiệp Ninh, Quy hoạch chung TP.Tây Ninh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050, đồ án Quy hoạch phân khu số 3 “Khu dân cư văn hóa đặc trưng” TP. Tây Ninh tồn tại từ năm 2003 đến nay, khu vực quy hoạch cặp suối Vườn Điều (thuộc khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh) đều định hướng là đất cây xanh với mục đích bảo vệ cảnh quan môi trường ven suối Vườn Điều.

Đây là định hướng nhằm phát triển thành phố Tây Ninh theo mô hình đô thị kinh tế-sinh thái tầm nhìn đến năm 2050. Hiện nay UBND Thành phố đang rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung theo chủ trương tại Công văn số 95/UBND-KTTC ngày 16/01/2020 của UBND tỉnh Tây Ninh.

Trong quá trình rà soát, điều chỉnh sẽ xem xét quy hoạch khu vực cặp suối Vườn Điều. Đối với các trường hợp người dân trong khu vực này có Giấy chứng nhận quyền sử  dụng đất phù hợp mục đích đất ở, UBND Thành phố sẽ xem xét cấp Giấy phép xây dựng có thời hạn theo quy định để người dân ổn định cuộc sống.

Trước đó, trả lời phóng viên Báo Tây Ninh trong chương trình Tiếng nói cử tri, bà Trần Thị Ly Lan- Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Tây Ninh cho biết, sắp tới đây TP. Tây Ninh phát triển lên đô thị loại II và sẽ xây dựng thêm một số công viên mới.

Trong đó, sẽ ưu tiên đầu tư xây dựng những công viên cặp bờ rạch, bờ suối, khu dân cư mới. Cụ thể, ven suối Vườn Điều, đoạn từ cầu Lâm Vồ (phường Ninh Sơn) đến cầu Vườn Điều (phường Hiệp Ninh), dài khoảng 5,5 km đã được quy hoạch xây dựng bờ kè, công viên và hồ nước, tạo cảnh quan cho thành phố.

Tuy nhiên, đến nay những công trình này vẫn chưa thực hiện được vì khó khăn về kinh phí. “Hiện nay, hằng năm, thành phố đều thực hiện rà soát quy hoạch, vấn đề nào không phù hợp thì lấy ý kiến dân để điều chỉnh. Hướng tới, nơi nào được quy hoạch sẽ công bố cho người dân được biết”, bà Lan nói.

Đại Dương