Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh:

Gặp mặt đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2022 

Cập nhật ngày: 09/01/2022 - 16:15

BTNO - Ngày 6.1, tại Tiểu đoàn 14, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt đảng viên là Hạ sĩ quan – Binh sĩ hoành thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Đại tá Hoàng Xuân Cường – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh (thứ 8 từ phải qua) tặng quà cho đảng viên trước khi xuất ngũ trở về địa phương.

Trong thời gian 24 tháng tại ngũ, các quân nhân luôn có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Quân đội, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, xây dựng mối quan hệ đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao và các nội dung, chương trình huấn luyện quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật và sử dụng thành thạo các loại vũ khí có trong biên chế.

Kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% khá, giỏi; nhiều quân nhân xuất ngũ đợt này được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến, góp phần vào hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị trong LLVT Bộ CHQS tỉnh, nhất là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, góp phần xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”.

Trước đó,  Bộ CHQS tỉnh phố hợp với các trung tâm đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh tư vấn nghề và giới thiệu việc làm cho các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Các quân nhân được thông tin về các chế độ chính sách khi xuất ngũ được hưởng theo quy định của Bộ Quốc phòng như: Trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp tạo việc làm, phụ cấp tàu xe, đi đường, bảo hiểm xã hội và thẻ học nghề có thời hạn 12 tháng.

Tại hội nghị, Đại tá Hoàng Xuân Cường – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chúc mừng các quân nhân là đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự và mong muốn, khi về với cuộc sống đời thường, với hành trang kỹ năng, kinh nghiệm, vốn sống có được trong quân ngũ, các đồng chí cần tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, đem, phát huy vai trò trách nhiệm của người đảng viên, lòng nhiệt huyết cách mạng, sức trẻ, đóng góp sức mình vào củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; tiếp tục là những công dân gương mẫu, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, thực hiện nghiêm việc đăng ký ngạch quân nhân dự bị, tích cực tham gia lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và xã hội, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ khi được động viên vào quân đội.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 5 đảng viên có thành tích tiêu biểu xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ đồng thời tặng quà cho đảng viên xuất ngũ năm 2022.

Phạm Hà