BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng:

Gặp mặt đoàn đại biểu Tây Ninh tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam 

Cập nhật ngày: 27/11/2023 - 15:09

BTNO - Sáng 27.11, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Tây Ninh trước khi lên đường tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt các đại biểu.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Lê Duy báo cáo với Thường trực Tỉnh uỷ về thời gian, chương trình Đại hội, cũng như công tác chuẩn bị và các hoạt động bên lề Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu.

Theo đó, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 với chủ đề:  “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển” sẽ được tổ chức từ ngày 1.12 đến ngày 3.12.2023 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Thủ đô Hà Nội). Tham dự Đại hội có 1.100 đại biểu. Phiên trọng thể của Đại hội được tổ chức vào sáng ngày 2.12.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Đại hội, cụ thể trước ngày diễn ra phiên chính thức của Đại hội, sẽ có 10 diễn đàn chuyên đề được tổ chức để thảo luận, đề xuất sáng kiến cho 10 vấn đề lớn đặt ra đối với tổ chức công đoàn.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt các đại biểu.

Đoàn đại biểu Tây Ninh tham dự Đại hội gồm 15 đại biểu, trong đó có 2 đại biểu đương nhiên và 13 đại biểu chính thức được bầu tại Đại hội X Công đoàn tỉnh Tây Ninh. Trong khuôn khổ Đại hội, đoàn đại biểu Tây Ninh sẽ có bài phát biểu tham luận về nội dung: “Vai trò của Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong việc thực hiện tốt công tác đối thoại, thương lượng tập thể, tổ chức thực hiện Thoả ước lao động tập thể tại doanh nghiệp”. Bên cạnh đó, đoàn đại biểu Tây Ninh cũng vinh dự khi có 1 đại biểu tham gia Đoàn Chủ tịch Đại hội và 1 đại biểu trẻ tuổi nhất.

Phát biểu động viên và dặn dò các đại biểu trước khi lên đường tham dự Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các đại biểu thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mình, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất và thực hiện tốt quy định, quy chế Đại hội.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Lê Duy báo cáo với Thường trực Tỉnh uỷ về công tác chuẩn bị của Đoàn đại biểu Tây Ninh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn trong quá trình tham gia Đại hội, các đại biểu nghiên cứu kỹ các nội dung, tích cực tham gia phát biểu thảo luận và mang những tình cảm, tâm huyết, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên công đoàn tỉnh nhà đến Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa và quà cho các đại biểu.

 Thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng đã tặng hoa và quà, chúc các đại biểu lên đường tham dự Đại hội mạnh khoẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tố Tuấn