Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh:

Gặp mặt, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ 

Cập nhật ngày: 27/07/2022 - 07:47

BTNO - Nhân kỷ niệm kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2022) chiều 25.7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao sổ tiết kiệm của Bộ Quốc phòng tặng gia đình chính sách.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, đại tá Nguyễn Thanh Hùng- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh ôn lại truyền thống, ý nghĩa, lịch sử của Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Biểu dương sự nỗ lực cùng những thành tích, những cố gắng vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật vươn lên trong cuộc sống của các thương binh, thân nhân và gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trong LLVT tỉnh; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của LLVT tỉnh.

Trong những năm qua, cùng với thực hiện phong trào chung, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong LLVT tỉnh tích cực tham gia thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách xã hội. Từ năm 2010 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 1,8 tỷ đồng.

Cùng với quỹ vốn đơn vị, Bộ CHQS tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ vật chất, kinh phí xây dựng 155 căn nhà và sửa chữa 25 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà tình nghĩa quân – dân cho sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, đối tượng chính sách là đồng bào các tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá hơn 9,5 tỷ đồng. Tham gia khảo sát, quy tập và hồi hương được 4.937 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước; 123 hài cốt liệt sĩ quy tập được trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức sửa chữa, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn; tham mưu UBND tỉnh tổ chức lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ trang trọng, đúng nghi thức; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh thắp nến tri ân tại 9/9 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

Đồng thời tổ chức xét duyệt và đề nghị trợ cấp một lần cho các đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước theo các Quyết định số: 290, 142, 62 và Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, được hơn 30.000 lượt đối tượng hơn 80 tỷ đồng.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho cán bộ là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác trong LLVT tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh được Bộ Quốc phòng ủy quyền phụng dưỡng 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng, Bộ CHQS tỉnh trực tiếp nhận phụng dưỡng 2 mẹ. Hàng năm, các dịp lễ, tết, 3 Anh hùng LLVT nhân dân; 3.556 thương binh và 844 bệnh binh trên địa bàn tỉnh được các ban, ngành và Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi, tặng quà, góp phần giảm bớt nỗi đau mất mát của các cá nhân và gia đình.

Nằm trong các chuỗi hoạt động ngày Thương binh – Liệt sĩ năm nay, Bộ CHQS tỉnh vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, đơn vị kết nghĩa, cùng với quỹ vốn đơn vị hỗ trợ xây tặng 24 căn nhà tình nghĩa, nhà tình nghĩa quân – dân, tặng cán bộ; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân và các đối tượng chính sách; tổ chức họp mặt các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh hơn 2 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh trao bộ quần áo lụa của Bộ Quốc phòng tặng 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng; 9 sổ tiết kiệm của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh tặng cho đối tượng chính sách, thân nhân của liệt sĩ, trao quà của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh cho cán bộ là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác trong LLVT tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh phát động gây “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” trong CBCS LLVT tỉnh.

Quang Huy