Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gặp nam sinh đạt 29,5 điểm 

Cập nhật ngày: 04/09/2020 - 08:19

BTN - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Nguyễn Hoàng Kha, học lớp 12 Toán, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha đạt 29,5 điểm, trong đó môn Toán đạt 10 điểm, môn Sinh 9,75 điểm và môn Hoá 9,75 điểm.


Hoàng Kha làm bài trên máy vi tính tại trường.

Ba mẹ của Kha (anh Nguyễn Minh Tuấn và chị Nguyễn Thị Thuý Mai, ngụ ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành) đều là giáo viên dạy Toán khối THCS. Anh chị rất vui vì thành quả nhiều năm cố gắng, nỗ lực không ngừng của cậu con trai út.

Thầy Lê Hoàng Nam, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha chia sẻ, trong suốt 3 năm học tại trường, Hoàng Kha đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt. Tuy không tham gia các kỳ thi học sinh giỏi khối THPT, nhưng bảng thành tích học tập của Kha trong những năm học THCS có thể nhắc đến như: giải nhất môn Toán Casio vòng tỉnh năm học 2016-2017, huy chương đồng giải Toán trên mạng vòng quốc gia do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức năm học 2016-2017.

Hoàng Kha cho biết, phương pháp học của em là nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa kết hợp với việc học tập trên lớp, về nhà làm hết các bài tập, sau đó lên mạng tìm đề để giải.

Nguyện vọng của Kha là vào học ở Trường đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh. Anh trai của Kha hiện là bác sĩ đang công tác tại trường này.

Quang Hà