Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gập, trượt và cuộn - xu hướng sản phẩm công nghệ năm 2023 

Cập nhật ngày: 16/01/2023 - 10:56

Các chuyên gia công nghệ dự báo, màn hình gập, trượt và cuộn sẽ là xu hướng thiết kế của các sản phẩm công nghệ trong thời gian tới.

Màn hình với khả năng gập 360 độ của LG (Ảnh: Future)

TV màn hình cong, điện thoại màn hình gấp đã dần xuất hiện nhiều hơn trên các kệ hàng của các hãng công nghệ. Tuy nhiên, trong năm nay, xu hướng màn hình gấp, trượt hay có thể cuộn tròn sẽ còn trở nên phổ biến hơn. Đây là nhận định của các chuyên gia sau khi theo dõi Triển lãm hàng công nghệ tiêu dùng CES 2023 mới diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Khung cảnh huyền ảo với những lớp màn hình cong khổng lồ trong không gian triển lãm CES 2023. Tấm màn khổng lồ này được ghép từ hơn 100 màn hình cỡ nhỏ với độ cong khác nhau, cho độ nét cao và tạo cảm giác choáng ngợp với người xem.

Bên cạnh đó, một công nghệ màn hình có thể gập đôi và trượt ngang hoàn toàn mới được được hãng điện tử Samsung trình làng.

Công nghệ màn hình mới được Samsung giới thiệu tại CES 2023 (Ảnh: India Today)

Công nghệ mới giúp người dùng thu nhỏ thiết bị khi cần thiết hoặc mở rộng màn hình để xem đa tính năng. Hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết, công nghệ này sẽ được triển khai trên nhiều máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh trong tương lai.

Bà Nicole Scott - chuyên gia công nghệ - cho rằng: “Công nghệ màn hình gập ngày càng hoàn thiện. Màn hình bền, không bị gãy và thiết bị đủ rẻ để người dùng phổ thông có thể mua được. Tôi sẽ quan sát xem dòng thiết bị này sẽ mất bao lâu để trở nên phổ biến trong các hộ gia đình” .

LG cũng giới thiệu loạt TV mới cho phép xem ngang hoặc quay dọc, có thể trượt trên một giá đỡ và có tính năng cảm ứng giống như máy tính bảng.

Màn hình OLED Glow được LG giới thiệu tại CES 2023 (Ảnh: Future)

“Đa số chúng ta vẫn thích xem TV khi ở nhà. Nhưng các căn hộ có xu hướng ngày càng nhỏ về diện tích. Chính vì vậy, một chiếc TV có thể linh hoạt thay đổi cách xem ngang hay dọc như vậy là thứ người tiêu dùng có thể sẽ thích đặt trong nhà của họ” - bà Nicole Scott chia sẻ.

Chuyên gia công nghệ tiêu dùng cũng cho rằng, quan sát các sản phẩm mới của các hãng công nghệ tại triển lãm CES vừa qua, có thể thấy, khả năng ứng dụng vào thực tế của màn hình gập, trượt và cuộn là rất khả thi. Đây được dự báo sẽ là xu hướng thiết kế của các sản phẩm công nghệ trong thời gian tới.

Nguồn VTV