BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gây náo loạn trường học, bị phạt 4 tháng tù 

Cập nhật ngày: 04/06/2017 - 02:45

BTNO - Ngày 3.6, tại trường THCS Thị trấn, TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa lưu động, xử sơ thẩm vụ án “Bắt giữ người trái pháp luật đối với Nguyễn Tấn Phát (33 tuổi, ngụ thị trấn Gò Dầu).

Nguyễn Tấn Phát có vợ là chị Trần Kim Lượng, 31 tuổi, giáo viên Trường Mầm non Trần Thị Sanh và có con chung là cháu Nguyễn Trần Ngọc Hân. Tháng 1.2016, do mâu thuẫn nên Phát và chị Lượng ly hôn, cháu Hân được giao cho chị Lượng nuôi dưỡng.

Bị cáo Nguyễn Tấn Phát tại phiên toà.

Khoảng 13 giờ ngày 1.3.2017, Phát điều khiển xe môtô biển số 70K7-7262 chạy đến Trường Mầm non Trần Thị Sanh (khu phố Nội Ô B, thị trấn Gò Dầu) để rước cháu Hân về nhà của Phát. Khi đến trường, Phát dựng xe trước cổng trường rồi đi bộ vào lớp học của cháu Hân nhưng không gặp nên Phát quay ra lấy xe về nhà.

Khoảng nửa tiếng sau, Phát quay lại Trường Mầm non Trần Thị Sanh rồi đi đến lớp của chị Lượng dạy nhưng cũng không gặp. Nghĩ chị Lượng đang ở lớp của cô giáo Hà Thu Thảo nên Phát lên lầu 1, tìm đến lớp của cô Thảo.

Lúc này, các cháu học sinh đang ngủ trong phòng, Phát vào bên trong hỏi cô Thảo nhiều lần là có biết chị Lượng ở đâu không thì cô Thảo nói không biết.

Phát tức giận và cho rằng chị Lượng và Phát ly hôn là do cô Thảo xúi giục nên nắm tóc cô Thảo kéo ra trước phòng, rút dao kề sát mặt cô Thảo hăm doạ, bảo cô giáo này nói ra chỗ ở của chị Lượng.

Lúc này, cô Thảo kêu cứu thì nhiều giáo viên khác chạy đến khuyên ngăn, yêu cầu Phát thả người nhưng Phát không thả mà còn đánh, đá vào người cô Thảo. Khoảng 10 phút sau, Phát nắm tóc của cô Thảo kéo xuống sân trường, rồi tiếp tục đánh, đá vào người cô giáo này, đồng thời hăm doạ sẽ đâm cô Thảo nếu có người vào can ngăn.

15 phút sau, Công an huyện Gò Dầu có mặt, yêu cầu Phát thả người. Tuy nhiên, gã vẫn tiếp tục nắm tóc của cô Thảo kéo đi xung quanh sân trường, rồi khống chế đưa cô Thảo vào phòng Ban Giám hiệu, cố thủ trong đó.

Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, Công an nhiều lần vận động thuyết phục, cuối cùng Phát mới thả cô Thảo và giao nộp dao cho công an.

Hành vi của bị cáo Phát đã bị TAND huyện Gò Dầu xử phạt 4 tháng tù.

Sông Ninh


 
Liên kết hữu ích