BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gây rối vì không được qua chốt kiểm dịch 

Cập nhật ngày: 03/08/2021 - 09:23

Một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh một người phụ nữ có thái độ thách thức, chửi bới, dùng nhiều ngôn từ không hay, thậm chí còn vung tay đánh lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch khu vực giáp ranh thành phố Tây Ninh với xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu), trước sự chứng kiến của nhiều người.

Không được qua chốt kiểm soát Covid-19, người phụ nữ "làm loạn"

Ngày 2.8, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ clip ghi cảnh một phụ nữ có hành vi gây rối tại chốt kiểm soát khu vực giáp ranh xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) và TP. Tây Ninh trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo đoạn clip, người phụ nữ đi xe máy một mình đến chốt kiểm soát Bàu Năng - TP.Tây Ninh và đòi cho qua chốt để về TP.Tây Ninh mà không giải thích được lý do cần thiết và không có giấy tờ chứng minh. Điều đáng nói, người phụ nữ này hoàn toàn không đeo khẩu trang. Khi lực lượng Công an TP. Tây Ninh và Công an xã Bàu Năng đến can ngăn, yêu cầu chị bình tĩnh lại và đeo khẩu trang, người phụ nữ này không chịu đeo mà vứt khẩu trang xuống đường, lớn tiếng thách thức lực lượng công an.

Ngoài thách thức, người phụ nữ này còn có hành vi tấn công lực lượng chức năng tại chốt

Chiều 2.8, trao đổi với Báo Tây Ninh, Thượng tá Phan Văn Triều- Trưởng Công an thành phố Tây Ninh cho biết, người phụ nữ có hành vi gây rối tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Bàu Năng là bệnh nhân mắc chứng tâm thần phân liệt, đã test nhanh cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sự việc xảy ra lúc 10 giờ 40 phút ngày 2.8, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên đường ĐT781 (thuộc xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu). Người phụ nữ được xác định là N.T.T, sinh năm 1972, ngụ phường 1, TP. Tây Ninh.

Trước đó, bà T đi xe máy từ nhà lên ngã tư Núi Bà Đen về khu vực cầu K13, sau đó chạy hướng ra Toà thánh Cao Đài Tây Ninh, khi đến chốt Bàu Năng thì được giữ lại vì không chứng minh được lý do và giấy tờ tùy thân. Công an thành phố Tây Ninh và Công an xã Bàu Năng nhanh chóng cử lực lượng đến khống chế, đưa bà T về trụ sở làm việc.

Lực lượng chức năng phải khống chế mới đưa được người này về trụ sở Công an giải quyết

Gia đình bà T sau đó tìm đến cơ quan Công an xuất trình giấy tờ tuỳ thân và giấy chứng nhận bệnh “Rối loạn thần kinh cấp và nhất thời” do Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 cấp năm 2017 cho bà T. Trạm Y tế xã Bàu Năng test nhanh Covid-19 cho bà T, kết quả âm tính. Sau khi làm việc, Công an xã Bàu Năng cho gia đình bảo lãnh bà T, đồng thời yêu cầu thân nhân cam kết thực hiện giáo dục tại gia đình.

Hiện đoạn clip vẫn lan truyền trên mạng với nhiều ý kiến vừa cảm thông, vừa chỉ trích hành vi người phụ nữ này, đồng thời yêu cầu người thân nên cẩn thận chăm sóc người mắc chứng tâm thần, không cho ra ngoài đường, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tránh nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Tâm Giang