BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gây tai nạn, nhưng tài xế chậm khắc phục hậu quả  

Cập nhật ngày: 01/12/2023 - 08:10

BTN - Đến nay, phía tài xế gây tai nạn đang có dấu hiệu tránh né không thực hiện bồi thường.

Hiện trường vụ tai nạn diễn ra vào ngày 17.9.2023 (ảnh do bà Hiền cung cấp)

Theo đơn của bà Nguyễn Thị Thu Hiền (ngụ phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng), ngày 17.9.2023, bà có điều khiển xe ô tô trên đường từ thành phố Tây Ninh về thị xã Trảng Bàng. Đến đường ĐT.781, đoạn qua xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, bất ngờ bị xe ô tô trung chuyển của Công ty TNHH MTV Đồng Phước Tây Ninh (Công ty Đồng Phước) tông từ phía sau, gây thiệt hại khá nặng. Sau đó, cả xe ô tô của bà Hiền và xe Đồng Phước đều bị Công an huyện Dương Minh Châu tạm giữ để giải quyết theo quy định.

Qua nhiều lần thương lượng, tài xế xe trung chuyển đồng ý bồi thường cho bà Hiền số tiền 50 triệu đồng, do để xảy ra va chạm giao thông. Ngày 28.9.2023, hai bên đã thống nhất số tiền vừa nêu bằng văn bản thương lượng cụ thể trong buổi làm việc tại Công an huyện Dương Minh Châu.

“Bên phía người gây tai nạn còn hẹn tôi đến ngày 12.10.2023 là giao số tiền bồi thường 50 triệu đồng. Thế nhưng, đến nay, phía tài xế gây tai nạn đang có dấu hiệu tránh né không thực hiện bồi thường. Tôi đã nhiều lần gọi điện thoại nhưng người có trách nhiệm không bắt máy hoặc tắt máy. Với diễn biến vụ việc như vậy, tôi kiến nghị các ngành chức năng liên quan có sự quan tâm, xử lý, chế tài thích đáng đối với trường hợp tài xế chạy xe cẩu thả gây tai nạn nhưng sau đó lơ là trách nhiệm khắc phục hậu quả, góp phần chấn chỉnh ý thức tham gia giao thông…”- bà Hiền trình bày.

Trao đổi với phóng viên Báo Tây Ninh vào ngày 27.11.2023, ông Trương Minh Trường- Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an huyện Dương Minh Châu cho biết, đơn vị đang thụ lý hồ sơ vụ việc, trong đó có văn bản ghi nhận kết quả hai bên tự thoả thuận như đơn của bà Hiền đã trình bày.

Tuy nhiên, đến nay việc giao tiền theo thoả thuận chưa xong. Công an huyện vẫn đang tạm giữ phương tiện xe ô tô gây tai nạn, giấy phép lái xe của tài xế và tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến người vi phạm. Công an huyện đã nhắc nhở phía người gây tai nạn sớm thực hiện theo thoả thuận. Trường hợp thoả thuận trên vẫn kéo dài, bà Hiền có thể gửi đơn yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngày 28.11.2023, bà Nguyễn Thị Thảo Ngân- đại diện quản lý Công ty Đồng Phước cho biết, trong quá trình làm việc với Công an huyện Dương Minh Châu đã xác định lỗi là do tài xế lái xe trung chuyển không giữ khoảng cách an toàn, để xảy ra va chạm từ phía sau xe của bà Hiền, làm cho xe của bà Hiền lao tới va chạm xe ô tô phía trước; có việc hai bên tự thoả thuận số tiền 50 triệu đồng để bồi thường khắc phục hậu quả gây thiệt hại xe ô tô của bà Hiền.

Bà Ngân còn cho biết thêm, khi nhận tài xế vào làm việc, hai bên đều có thoả thuận rõ ràng là những lỗi nào thuộc về kỹ thuật phương tiện xe trong lúc vận hành thì Công ty chịu trách nhiệm, còn những lỗi do chủ quan để xảy ra tai nạn, tài xế chịu trách nhiệm.

Theo bà Ngân, trong vụ tai nạn giao thông này, lỗi được Công an xác định là do tài xế, nên về phía Công ty chỉ đóng vai trò hỗ trợ là chính. Công ty đang hỗ trợ cho tài xế lái xe trung chuyển tạm ứng trước số tiền 35 triệu đồng để xử lý khắc phục hậu quả vụ tai nạn, do tài xế chưa có khả năng giao đủ số tiền theo thoả thuận.

Tuy nhiên, giữa Công ty và tài xế vẫn còn một số vấn đề cần làm rõ, thống nhất trước khi Công ty hỗ trợ cho tạm ứng. Về nội dung này, trong vòng 3 ngày (tức kể từ 28.11.2023), Công ty Đồng Phước sẽ làm việc với tài xế gây tai nạn, đồng thời sớm khắc phục hậu quả theo thoả thuận cho bà Nguyễn Thị Thu Hiền.

Quốc Sơn - Đại Dương