BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gây tổn hại cho xã hội, cho đất nước không thể gọi là yêu nước 

Cập nhật ngày: 13/06/2018 - 06:26

BTN - Quốc hội, Chính phủ đã tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri, đại biểu Quốc hội để làm rõ, bổ sung những nội dung chưa phù hợp, thì không có cớ gì để kẻ xấu kích động, bức xúc.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tuyên truyền, vận động công nhân giải tán, ra về tại ngã ba Bàu Năng trưa ngày 11.6

Sáng 11.6, nhiều công nhân tại Khu công nghiệp Chà Là, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu đã tự phát đình công, kéo thành đoàn đi trên đường 784, gây tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành tỉnh, huyện Dương Minh Châu đã có mặt để tuyên truyền, vận động các công nhân không tụ tập đông người.

Nhiều công nhân đã ra về trong trật tự, tuy nhiên, vẫn còn một số tiếp tục tập trung trên đường. Các lực lượng chức năng bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự, không có việc gây rối xảy ra.

Khoảng 11 giờ, khi một số công nhân kéo đến khu vực ngã ba Bàu Năng, đích thân Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã cầm loa tuyên truyền, vận động đến các công nhân về những chủ trương, chính sách của Ðảng, Quốc hội, Chính phủ.

Ðồng thời kêu gọi công nhân tỉnh táo, cảnh giác không mắc mưu nghe lời kích động của các đối tượng xấu, gây mất an ninh trật tự; cần thể hiện lòng yêu nước đúng cách, có văn hoá; yêu nước là không làm điều gì ảnh hưởng đến trật tự công cộng, tổn hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc, đừng để có những hành vi vi phạm pháp luật phải bị xử lý.

Quốc hội, Chính phủ đã tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri, đại biểu Quốc hội để làm rõ, bổ sung những nội dung chưa phù hợp, thì không có cớ gì để kẻ xấu kích động, bức xúc.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND tỉnh tuyên truyền, vận động, giải thích, các công nhân đã tự giải tán ra về.

Sáng 12.6, một số công nhân tại Khu công nghiệp Chà Là lại bị kẻ xấu xúi giục đình công.

Lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đã có mặt kịp thời để giải quyết tình hình, không để xảy ra tình trạng công nhân tụ tập thành đám đông đi trên đường. Hiện tại, các ngành chức năng đang nắm chắc tình hình, tiến hành điều tra, làm rõ các đối tượng lợi dụng lòng yêu nước, sự nhẹ dạ cả tin của một bộ phận công nhân để xúi giục, kích động đình công, tụ tập đông người để xử lý nghiêm theo pháp luật, không để ảnh hưởng đến trật tự công cộng, ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp, công ăn, việc làm của người lao động chân chính, cũng như không để ảnh hưởng đến an toàn giao thông và cuộc sống bình yên của người dân.

Về dự án Luật Ðặc khu, Ðảng, Quốc hội và Chính phủ đã cầu thị, lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân, của đại biểu Quốc hội, giới trí thức nên quyết định tạm dừng, chưa thông qua dự thảo Luật Ðặc khu tại kỳ họp thứ 5, giao Chính phủ tiếp thu những ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự thảo.

Những ngày qua, thông tin này đã được các cơ quan truyền thông và cơ quan chức năng phổ biến rộng rãi để người dân tiếp cận, nắm rõ, tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, kích động gây mất an ninh trật tự.

Thế nhưng, trong mấy ngày qua, một bộ phận công nhân trong Khu công nghiệp Chà Là (huyện Dương Minh Châu) vẫn “cố tình” mượn cớ “yêu nước” để đình công, gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng.

Trước tình trạng một số công nhân tụ tập đông người, gây cản trở phương tiện giao thông và có nguy cơ gây mất an ninh trật tự, nhiều người dân bức xúc lên tiếng phản đối.

Một tài xế xe tải phải dừng phương tiện trên đường 784 vì đám đông vào sáng 11.6 bức xúc: “Việc các công nhân tụ tập đông người gây cản trở giao thông, cả công nhân và xã hội đều bị thiệt hại.

Công nhân nghỉ làm, mất ngày công lao động, ảnh hưởng đến thu nhập, kinh tế gia đình. Tài xế chúng tôi cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, bởi với nhiều xe tải bị tắc nghẽn thì thiệt hại cho chủ xe, chủ hàng hoá về thời gian giao hàng, nhiên liệu.

Chưa kể, nếu các công nhân có hành vi quá khích, vi phạm pháp luật, hậu quả còn nặng nề hơn. Ðối với xã hội, thiệt hại do những hành động này gây ra không thể cân đong đo đếm được.

Lẽ ra, người dân và công nhân cần tìm hiểu kỹ các thông tin chính thống chứ đừng nghe theo những lời kích động trên mạng xã hội, gây tổn hại đến đất nước và chính bản thân mình”.

Chị N, một công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Chà Là, nhà ở phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh cho biết, không phải công nhân nào cũng tham gia tụ tập vào đám đông.

Công nhân lo lắng nhất vẫn là “chén cơm, manh áo” nên chỉ có một số công nhân có hành động quá khích. Tuy nhiên, việc làm của họ đã ảnh hưởng đến nhiều công nhân khác, như sáng ngày 11.6, khi các công nhân đình công, tụ tập, chị và nhiều công nhân khác dù không đồng tình nhưng cũng phải nghỉ làm.

Chưa kể, do không có xe buýt để đón, nên chị cùng nhiều công nhân khác đành phải đi bộ về. Chị N mong muốn các công nhân bình tĩnh, tiếp tục đi làm trở lại bình thường, đừng để ảnh hưởng đến việc làm của những công nhân khác.

Nhiều công nhân có mặt vào buổi sáng ngày 12.6 tại Khu công nghiệp Chà Là vô cùng bức xúc vì hành vi đình công của một số công nhân, gây ảnh hưởng đến việc làm của đông đảo công nhân.

Xe tải bị ùn tắc tại ngã ba Chà Là sáng 11.6, do công nhân Khu công nghiệp Chà Là tụ tập trên đường 784.

Chị T, nhà ở xã Tân Hà, huyện Tân Châu cho biết, sáng sớm chị đã lên xe đưa đón công nhân để xuống khu công nghiệp làm, nhưng bây giờ đành phải lên xe buýt về nhà.

Như vậy, 2 ngày qua, chị đã mất 2 ngày lương, trong khi cuộc sống gia đình đang phụ thuộc rất lớn vào khoản lương công nhân của chị. “Tôi không hiểu tại sao một số công nhân lại cố tình không nắm được thông tin.

Bởi sáng ngày 11.6, lãnh đạo tỉnh đã có những giải thích cặn kẽ về vấn đề các công nhân thắc mắc. Thế mà sáng ngày 12.6, họ vẫn tìm cớ để đình công”, chị bức xúc nói.

Ông L.T.H, nhà ở ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu: “Vấn đề các công nhân đình công, tụ tập trên đường là một việc làm khó chấp nhận. Họ không thể nói rằng hành động như vậy là yêu nước.

Bởi những người yêu nước chân chính phải nghĩ đến lợi ích chung của xã hội, của đất nước. Còn hành vi trên gây tổn hại cho xã hội, cho đất nước thì không thể gọi là yêu nước. Bên cạnh đó, Quốc hội quyết lùi thời gian thông qua Luật Ðặc khu, hầu hết người dân đều biết, do đó, những công nhân trên không thể không biết, vậy mà, vẫn có những hành vi gây ảnh hưởng đến xã hội. Tôi đề nghị cơ quan chức năng cần nhanh chóng tìm ra những kẻ cầm đầu, xúi giục, kích động để trừng trị theo pháp luật. Bởi đó không phải là những người yêu nước chân chính, mà là hành vi của kẻ phá hoại”.

THIÊN TÂM

Tin liên quan