Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Genesis GV70 - tham vọng xe sang gầm cao của Hyundai 

Cập nhật ngày: 30/10/2019 - 17:12

Hãng xe cao cấp của Hyundai sẽ giới thiệu chiếc crossover cỡ nhỏ khoảng cuối 2020, đầu 2021 để cạnh tranh với các mẫu xe châu Âu.

Những hình ảnh về GV70 được trang Kolesa của Nga phác họa dựa trên ảnh chụp xe chạy thử nghiệm với lớp ngụy trang. Chiếc crossover mang phong cách thể thao với nắp ca-pô dài, trần xe vuốt dốc về đuôi, nhiều liên tưởng tới chiếc Kia ProCeed. Đèn pha và đèn hậu cùng tạo dáng chữ C, những yếu tố Genesis đang sử dụng để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu.

Hình dùng về GV70. Ảnh: Kolesa

Phần cửa kính ở phía sau cột C tạo nét đặc biệt vì không giống kiểu truyền thống trên các dòng crossover. Cụm ống xả có thể là một gợi ý về động cơ mạnh bởi mang thiên hướng thể thao.

GV70 dường như phát triển cùng nền tảng với mẫu sedan G70, tức ở phân khúc cỡ nhỏ. G70 có thể muốn hướng tới những đối thủ như Mercedes GLC, BMW X3 hay Audi Q5. 

Động cơ có thể là loại 2 lít 4 xi-lanh tăng áp cho công suất 252 mã lực và loại 3,3 lít V6 tăng áp kép sức mạnh 365 mã lực. Dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn, ít nhất cho bản V6.

Bên cạnh GV70, hãng xe Hàn cũng  sẽ sớm giới thiệu chiếc SUV đầu tiên mang tên GV80, hòng cạnh tranh với các mẫu xe sang châu Âu như Audi Q7, BMW X5 hay Mercedes GLE.

Hyundai tách riêng phân nhánh Genesis từ 2015 để theo đuổi xe cao cấp, tham vọng trở thành hãng xe sang, giống như Lexus của Toyota, Acura của Honda để cạnh tranh với xe sang châu Âu. 

Nguồn VNE

Từ khóa
GV70hãng xe Hàn