BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ghe nhủi đánh cá lại tiếp tục hoạt động trong hồ Dầu Tiếng 

Cập nhật ngày: 26/06/2020 - 10:14

BTNO - Tại một khu vực trong lòng hồ Dầu Tiếng, thời điểm này, nhiều chiếc ghe nhủi nằm tập trung, chờ đến thời điểm thích hợp để hoạt động đánh cá.

Ghe nhủi có lưới giăng phía trước, khi đánh bắt sẽ thu gom nhiều loại cá, từ các lớn đến cá bé. Đây là một loại phương tiện đánh bắt cá có tính hủy diệt, làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản tại hồ Dầu Tiếng. Dù báo chí nhiều lần phản ánh, cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản, xử phạt hành chính, nhưng đến nay tình trạng đánh cá theo kiểu huỷ diệt này vẫn tái diễn trong lòng hồ.

Những chiếc ghe nhủi neo đậu tại lòng hồ Dầu Tiếng.

Đối với vi phạm quy định về sử dụng phương tiện khai thác trong hồ Dầu Tiếng, thời gian qua Công an huyện Dương Minh Châu đã tăng cường tuần tra, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 trường hợp, với tổng số tiền phạt trên 66 triệu đồng; tịch thu, tiêu hủy 17 tay lưới nhủi, 2 máy chích, 3 bình ắc quy. Tuy nhiên, các ghe nhủi khai thác thủy sản vẫn lén lút hoạt động trong lòng hồ.

Theo UBND huyện Dương Minh Châu, địa phương tiếp tục phối hợp với  Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa tăng cường tổ chức công tác tuần tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp ngư dân có hành vi sử dụng ngư cụ cấm để khai thác thủy sản trong lòng hồ; tuyên truyền cho các ngư dân chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Nguyên Vũ