BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ghi ba bàn trong bốn phút, HAGL thắng Long An

Cập nhật ngày: 15/05/2016 - 10:17

Đội chủ nhà ghi liền ba bàn thắng trong bốn phút để vượt lên dẫn ba bàn cách biệt. Tuy nhiên, họ cũng hút chết khi để đội khách vùng lên ở những phút cuối.

ghi-ba-ban-trong-bon-phut-hagl-thang-long-an

Dẫn trước đội khách ba bàn nhưng HAGL suýt chút nữa phải ôm hận trước sự trỗi dậy của đội khách Long An. Ảnh: Đức Đồng.

Cả HAGL và Long An đều có tám điểm sau chín vòng và đang ở nhóm cuối bảng. Vì thế, cuộc đối đầu này được xem là cơ hội để một trong hai đội bứt ra khỏi nhóm.

Đội khách có chút lợi thế tâm lý, khi vòng trước đánh bại Đồng Tháp. Trong khi đó HAGL thảm bại 0-5 trên sân của đương kim vô địch Bình Dương. Bù lại cho họ là được chơi trên sân nhà Pleiku. 

Đó là lý do HLV Nguyễn Quốc Tuấn thúc giục các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu, chơi tấn công mạnh dạn ngay từ đầu. Điều này có phần khác thường so với cách nhập cuộc chậm chắc của HAGL từ đầu mùa này. Việc chỉ phải tiếp một đối thủ đồng cân đồng lạng cũng là một phần nguyên nhân của sự thay đổi này.

Và, tính toán của ông Tuấn đã phát huy tác dụng. Sau những cơ hội được tạo ra, liên tiếp các phút 14, 16 và 18 lần lượt Văn Thanh, Osmar và Minh Vương sút tung lưới thủ môn Quốc Cường để đưa đội chủ nhà dẫn trước 3-0. Đã lâu lắm rồi, khán giả phố núi mới được sống trong niềm vui dồn dập đến như vậy.

Những tưởng Long An sẽ sụp đổ sau những bàn thua liên tục, nhưng trên thực tế phần còn lại là quãng thời gian đầy thách thức cho HAGL. Sau khi có lợi thế lớn, đội bóng phố núi chủ động chơi chậm lại và đó cũng là cơ hội để đội khách tìm lại thế trận. Việc chân sút Osmar dính chấn thương nặng phải rời sân cũng khiến hàng công của đội chủ nhà suy giảm.

Những phút cuối hiệp một, hậu vệ Quang Thanh nhanh chân sút phạt, bóng đập lưng đồng đội Sunday làm đổi hướng khiến thủ môn Vĩnh Lợi của HAGL bó tay. Tỷ số được rút ngắn xuống 1-3 và đội khách lên tinh thần từ đó.

Sau thời gian nghỉ, HLV Ngô Quang Sang có một vài điều chỉnh trong đội hình Long An. Sau những cơ hội liên tiếp, đến phút 78 đội khách tìm được bàn thứ hai nhờ cú đá bồi của Tài Lộc. Trước bàn thua này, HAGL cũng có một vài cơ hội để đào sâu cách biệt nhưng không tận dụng được.

Khi tỷ số được rút ngắn xuống 2-3 cũng là lúc khán giả phố núi phải chịu đựng sự lo âu tột cùng. Phút 85, ngoại binh nhập tịch Lê Văn Tân suýt chút nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát nếu hậu vệ HAGL không chơi lăn xả, phá bóng trong cấm địa. Phải đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các CĐV chủ nhà mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

ghi-ba-ban-trong-bon-phut-hagl-thang-long-an-1

Sự trở lại của Văn Quyết (giữa) sau án treo giò không giúp Hà Nội T&T kéo dài mạch chiến thắng. Ảnh: Dương Thu.

Cũng trong chiều nay, Cần Thơ chấm dứt chuỗi bốn trận thắng liên tiếp của Hà Nội T&T bằng chiến thắng 3-0. Người giúp đội bóng Tây Đô nhấn chìm đội khách là Oseni với cú đúp ở các phút thứ 7 và 75. Bàn còn lại do Đinh Hoàng Max thực hiện ở phút 90.

Một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Lạch Tray. Đội chủ nhà Hải Phòng thắng Khánh Hoà 2-0 với các pha lập công được thực hiệp trong hiệp hai của Đình Bảo và Hồng Phong. Chiến thắng này giúp đội bóng đất Cảng tiếp tục ngự trị trên đỉnh bảng với 25 điểm. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hơn Bình Dương bảy điểm và đấu hơn đối thủ một trận.

ghi-ba-ban-trong-bon-phut-hagl-thang-long-an-2

Kết quả vòng 10

ghi-ba-ban-trong-bon-phut-hagl-thang-long-an-3

Bảng điểm V-League 2016.

Nguồn  VNE

Từ khóa
HAGL