Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gia Bình: Người dân hiến hàng ngàn m2 đất làm đường giao thông 

Cập nhật ngày: 28/08/2020 - 14:46

BTNO - Trong hai năm 2019-2020, phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng đã vận động nhân dân hiến hơn 30.000 m2 đất, làm mới hai tuyến đường giao thông nội đồng, với tổng chiều dài gần 5 km.

Tuyến đường Gia Miễu - Rỗng Tượng được làm mới từ nguồn vốn nhà nước và đất do nhân dân hiến tặng.

Gia Bình là phường thuần nông của thị xã Trảng Bàng, đời sống của người dân trong xã chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, như trồng lúa, chăn nuôi. Do đó, việc đầu tư hệ thống đường giao thông nội đồng trở thành nhu cầu cấp thiết của người dân, vì thế, khi được sự vận động của chính quyền địa phương, nhiều nông dân sẵn sàng hiến hàng nghìn m2 để làm đường.

Tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp

Canh tác hơn 0,6 ha lúa tại khu phố Bình Nguyên 2. Ông Võ Văn Lượm cho biết, trước đây, mỗi lần vận chuyển vật tư nông nghiệp, máy móc...gia đình ông đều phải khiêng vác trên đoạn đường gần 100m bờ ruộng, khá vất vả, nên khi chính quyền địa phương vận động hiến đất làm đường, ông nhiệt tình tham gia.

Còn theo ông Võ Minh Mạnh, từ khi con đường hình thành, việc đi làm đồng của gia đình ông đã đỡ vất vả hơn nhiều vì có thể chạy xe máy đến tận bờ ruộng, việc vận chuyển vật tư nông nghiệp, lúa sau thu hoạch cũng thuận tiện hơn nhiều.

“Nếu như trước đây, mỗi khi bắt đầu vào vụ sản xuất mới, tôi và nhiều hộ khác phải xem những hộ có ruộng phía trên để có thời gian đưa máy móc xuống làm đất, kịp hoàn thành trước khi họ gieo sạ.

Đến mùa thu hoạch cũng phải chờ khi các hộ xung quanh thu hoạch trước, thì mới có đường đưa máy xuống ruộng, còn nay thì gia đình cùng chờ các hộ làm đồng loạt để hạn chế sâu bệnh thôi”-ông Mạnh bày tỏ.

Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Ông Võ Tấn Quốc - Trưởng khu phố Bình Nguyên 2 cho biết, những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được các cấp chính quyền và nhân dân địa phương hưởng ứng tích cực, trong đó phong trào vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng được người dân tích cực hưởng ứng.

Trong hai năm 2019-2020 trên địa bàn khu phố đã vận động nhân dân hiến hơn 30.000 m2 đất, làm mới hai tuyến đường giao thông nội đồng, với tổng chiều dài gần 5 km, góp phần thuận lợi cho người dân lao động, sản xuất.

Người dân đi thăm đồng bằng xe máy đến tận ruộng của mình.

Theo ông Lê Minh Tấn–Chủ tịch UBND phường Gia Bình, với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã đã tích cực vận động nhân dân góp công, góp của làm nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản của người dân được thuận tiện hơn.

Trong đó, hai tuyến đường giao thông nội đồng Vàm Cống và Bình Nguyên 2 nối dài đến Gia Miễu – Rỗng Tượng, tổng chiều dài hơn 5 km, được làm mới hoàn toàn, với tổng số vốn thực hiện là 5,6 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thị xã cấp.

Bên cạnh đó, phường cũng vận động nhân dân các ấp làm một số tuyến đường giao thông nông thôn như: đường bến Đầu Dòng (thuộc khu phố Chánh), đường Phước Hậu...với  tổng chi phí hơn 100 triệu đồng, do nhân dân đóng góp thực hiện.

Nhìn chung, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn phường Gia Bình đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá của nhân dân, góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao đời sống người dân, mang lại diện mạo mới cho địa phương.

Minh Dương