Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá cá lóc đen tăng mạnh trở lại 

Cập nhật ngày: 16/06/2020 - 20:34

BTNO - Gần 1 tháng nay, người nuôi cá lóc thương phẩm trên địa bàn tỉnh phấn khởi khi giá cá lóc tăng mạnh sau một thời gian sụt giảm khiến nông dân thua lỗ.

Nuôi cá lóc đen tại xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhất là khi thực hiện Chỉ thị 15 của Chính phủ về giãn cách xã hội, nhu cầu tiêu thụ của người dân giảm mạnh dẫn tới giá cá lóc đen thương phẩm liên tục giảm, khiến người nuôi gặp khó; có thời điểm giá cá rớt xuống chỉ còn 25.000 đồng/ kg, khiến người nuôi cá lỗ từ 5.000 đồng đến 8.000 đồng/kg.

Bắt đầu từ giữa tháng 5 trở lại đây, khi việc giãn cách xã hội được nới lỏng, thị trường tiêu thụ tăng trở lại kéo theo giá các loại thủy sản bắt đầu tăng giá, trong đó có cá lóc đen thương phẩm.

Hiện nay, cá lóc đen thương phẩm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh được thương lái thu mua tại ao nuôi từ mức 34.000 đồng đến 35.000 đồng/kg, dự báo giá thu mua sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Nông dân xã Phước Ninh thu hoạch cá lóc đen.

Theo một số tiểu thương, thời điểm này tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đã qua mùa thu hoạch, nguồn cung khan hiếm nên nhiều thương lái mở rộng thị trường thu mua cá ra các tỉnh thuộc khu vực miền Đông Nam bộ như Tây Ninh, Đồng Nai. Nguồn cung thời điểm này không đủ cầu, nên giá cá lóc tiếp tục tăng .

Vũ Nguyệt