Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá Galaxy Fold xuống dưới 30 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 22/02/2020 - 10:03

Smartphone màn hình gập đời đầu của Samsung trên thị trường xách tay có giá 30 triệu đồng, thấp hơn 15 đến 20 triệu so với niêm yết chính hãng.

Sau chưa đầy nửa năm, giá Galaxy Fold trên thị trường xách tay đã giảm 2/3. Tháng 9 năm ngoái, khi xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam theo dạng xách tay, smartphone màn hình gập của Samsung được chào giá gần 100 triệu đồng. Hiện tại, giá hàng chính hãng vẫn là 50 triệu đồng.

Mức giá mới khiến smartphone hạng sang của Samsung ngang bằng iPhone 11 Pro Max, rẻ hơn mẫu Galaxy Z Flip (36 triệu đồng), vừa ra mắt.

Galaxy Fold xách tay có cả máy mới nguyên hộp và máy lượt, không kèm hộp và không có tai nghe Buds đi kèm. Ảnh: Xuân Quý.

Tuy nhiên, lượng máy Galaxy Fold có sẵn trên thị trường khá hạn chế. Mỗi cửa hàng chỉ có một, hai chiếc, thậm chí, nhiều nơi người mua phải đặt trước, sau vài ngày mới có hàng. Sản phẩm này không sẵn như các smartphone cao cấp khác.

"Máy nhập không được nhiều nhưng mỗi đợt hàng về là hết ngay", chủ một cửa hàng ở phố Bạch Mai (Hà Nội) cho hay. Theo anh, mức 30 - 35 triệu đồng của Galaxy Fold giúp sản phẩm tiếp cận được nhiều người chơi công nghệ hơn.  

Nguồn hàng Galaxy Fold xách tay ở thị trường Việt Nam chủ yếu từ Hàn Quốc, lác đác một số model từ Singapore, Hong Kong và Mỹ. Hàng xách tay có chip, RAM và bộ nhớ giống chính hãng và còn thêm 5G. Ngoài ra, chúng không bị khoá mạng như những mẫu smartphone Hàn Quốc trước, nên được người dùng ở Việt Nam tin tưởng hơn. 

Đánh đổi cho mức giá chệnh lệch gần 20 triệu đồng khi mua Galaxy Fold xách tay là chính sách bảo hành. Hầu hết các cửa hàng đều không bảo hành cho phần màn hình hay hỗ trợ chi phí thay thế, sửa chữa lần đầu như máy chính hãng. Trong khi đó, chi phí sửa chữa cho riêng phần màn hình gập là gần 13 triệu đồng.

Galaxy Fold là smartphone đầu tiên của Samsung có màn hình gập. Màn hình của máy khi mở ra có kích thước 7,3 inch sử dụng tấm nền OLED dẻo, có thể gập đôi lại. Ngoài ra, máy còn có một màn hình thứ hai ở mặt đối diện với kích thước 4,6 inch, sử dụng khi ở trạng thái điện thoại.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích