BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gia hạn thời gian tham gia Cuộc thi ảnh báo chí Báo Tây Ninh lần thứ II/2022

Cập nhật ngày: 07/04/2022 - 17:52

BTNO - Hướng tới kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2022), Báo Tây Ninh tổ chức Cuộc thi ảnh báo chí Báo Tây Ninh lần thứ II- năm 2022 với chủ đề “Tin ở ngày mai”. Cho đến ngày kết thúc thời hạn dự thi 25.3.2022, Báo Tây Ninh đã nhận được nhiều tác phẩm của các tay máy trong tỉnh tham gia.

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt là ở thể loại ảnh báo chí tham gia, Ban tổ chức cuộc thi thống nhất gia hạn thời gian gửi ảnh đến ngày 15.4.2022. Các tác phẩm tham gia cần thể hiện những nội dung chính như sau:

Phản ánh mọi mặt đời sống, lao động, sản xuất của nhân dân Tây Ninh trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, đặc biệt là nỗ lực phục hồi trong bối cảnh dịch bệnh trên các lĩnh vực du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục…

Phản ánh vẻ đẹp cuộc sống con người Tây Ninh, những khoảnh khắc đẹp của đời sống thường ngày, phong tục dân gian, nét văn hoá truyền thống và hiện đại.

Đối tượng dự thi là các nhiếp ảnh gia trong tỉnh, phóng viên và cộng tác viên của Báo Tây Ninh.

Ảnh dự thi được sáng tác trong thời gian từ ngày 1.1.2022 đến hết ngày 15.4.2022, chưa từng được đăng báo, trưng bày hoặc đoạt giải tại cuộc thi. Ảnh có định dạng jpg, jpeg hoặc png (kích thước tối thiểu 2000x1500 pixel); dung lượng tối thiểu 2Mb, tối đa 10Mb, độ phân giải 300 pixels/inch.

Ghi rõ chú thích ảnh cho từng ảnh (không quá 200 từ) kèm theo họ tên tác giả, số điện thoại, địa chỉ liên hệ.

Các tác giả dự thi không giới hạn về số ảnh gửi tham gia, có thể gửi ảnh đơn hoặc các thể loại phóng sự ảnh (photo story), ảnh bộ (photo porfolio) và ký sự ảnh (photo essay).

Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh.

Ảnh dự thi không được chắp ghép, thêm, bớt, làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc. Tác giả được tăng, giảm màu sắc, độ sáng, tối trên ảnh. Ban tổ chức sẽ yêu cầu kiểm tra file gốc khi cần thiết. Tác giả không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị huỷ kết quả tham gia cuộc thi.

Các tác giả tham dự cuộc thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả, tác phẩm của mình, ảnh dự thi không vi phạm các quy định của pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các vấn đề tranh chấp bản quyền ảnh và có quyền từ chối, loại các tác phẩm ảnh nộp chậm, không chú thích ảnh cụ thể hoặc vi phạm quy định của cuộc thi mà không cần báo trước. Ban tổ chức được sử dụng thông tin, hình ảnh tham gia cuộc thi cho mục đích tuyên truyền trên báo chí, website, các nền tảng nội dung số…

- Thời gian chấm giải: Dự kiến ngày 20.4.2022.

- Thời gian trao giải: Dự kiến 30.4.2022.

- Cách thức dự thi: Các tác giả gửi về địa chỉ Phòng Biên tập xuất bản, Báo Tây Ninh. E-mail: thukytoasoanbtn@gmail.com (Nội dung e-mail ghi rõ Cuộc thi ảnh báo chí Báo Tây Ninh lần thứ II - năm 2022).

Cần trao đổi thông tin, đề nghị các tác giả dự thi liên hệ ông Đặng Hoàng Thái, Trưởng Phòng Biên tập xuất bản, điện thoại số 0913.634750.

- Cơ cấu giải thưởng:

- 1 giải A trị giá: 5 triệu đồng;

- 2 giải B trị giá mỗi giải: 3 triệu đồng;

- 3 giải C trị giá mỗi giải: 2 triệu đồng;

- 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá: 1 triệu đồng;

Giải thưởng do Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc tài trợ.

Ngoài ra, các tác phẩm được Báo Tây Ninh tuyển chọn đăng báo, tác giả sẽ nhận được nhuận bút theo quy định.

Ban tổ chức rất mong nhận được sự hưởng ứng tham gia của các nhiếp ảnh gia trong tỉnh, phóng viên và cộng tác viên của Báo Tây Ninh để Cuộc thi ảnh báo chí Báo Tây Ninh lần thứ II- năm 2022 với chủ đề “Tin ở ngày mai” diễn ra thành công tốt đẹp.

Báo Tây Ninh