BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giả mạo BHXH Việt Nam để lừa cài VSSID 4.0 

Cập nhật ngày: 22/07/2024 - 08:18

Văn bản giả mạo BHXH Việt Nam được gửi đến một trường tiểu học thuộc tỉnh Bình Dương để lừa cài VSSID 4.0

Ngày 21-7, BHXH Việt Nam cho biết vừa nhận thông tin từ BHXH tỉnh Bình Dương về văn bản giả mạo, có số ký hiệu 2133/BHXH-CSYT ngày 1-7-2024, được gửi đến một trường tiểu học ở tỉnh Bình Dương qua email.

Giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

Văn bản có nội dung là "điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu, trợ cấp BHXH trợ cấp hàng tháng theo quy định tại khoản 2 điều 1 nghị định 75/2024/NĐ-CP và triển khai bảo hiểm số VSSID 4.0.

Đồng thời hủy sổ bảo hiểm, thẻ BHYT và chuyển đổi số đồng loạt sang ứng dụng VSSID 4.0 bằng căn cước công dân gắn chíp.

Yêu cầu BHXH các tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện cập nhật mới ứng dụng VSSID 4.0 theo đúng quy định của Bộ Lao động.

Người dân nhanh chóng cập nhật mới ứng dụng VSSID 4.0 theo sự hướng dẫn của cơ quan BHXH tỉnh bằng thiết bị di động cá nhân để đảm bảo được nhận đầy đủ thông tin và đầy đủ các quyền lợi của BHXH về sau".

BHXH Việt Nam khẳng định những thông tin trên đều sai sự thật. Ứng dụng có tên VSSID 4.0 cũng là ứng dụng lừa đảo, nhằm đánh cắp thông tin.

Cơ quan này đã yêu cầu BHXH các cấp thông báo cho cơ quan, đơn vị, người lao động cảnh giác trước các văn bản giả mạo, tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các đơn vị chỉ tiếp nhận, xử lý văn bản được gửi qua hệ thống văn bản quản lý và điều hành (phần mềm Eoffice). Văn bản mật, văn bản giấy, gửi theo đường bưu điện.

Người dân cần chú ý ngành BHXH chỉ có duy nhất ứng dụng VssID (Bảo hiểm xã hội số). Trường hợp thắc mắc có thể liên hệ số hotline 1900.9068 để nhận hỗ trợ của trợ lý ảo thông minh (cước phí nhà cung cấp dịch vụ 1.000 đồng/phút).

BHXH đề nghị khi nhận được các thông tin có dấu hiệu giả mạo, văn bản nhận không chính thống từ BHXH Việt Nam và các cơ quan đơn vị trong ngành, phải báo cáo, phản ánh về BHXH Việt Nam để kịp thời cảnh báo tới người dân.

Nguồn NLDO