BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giả mua vàng, ra tay cướp giật

Cập nhật ngày: 09/03/2010 - 05:44

Tiệm vàng Kim Thuy - Nơi xảy ra vụ vờ mua vàng rồi giật

Vào khoảng 13 giờ 30 ngày 9.3, tại tiệm vàng Kim Thuy (Phường 3, Thị xã) đã xảy ra một vụ cướp giật vàng khá táo tợn. Tổng số tài sản bị cướp giật là 18 chỉ vàng 24k trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Theo lời chị Hồ Ngọc Thuy, khi xảy ra vụ việc, ngoài chị thì còn có 3 người phụ nữ khác trong tiệm vàng, đó là em gái chị Thuy, một thợ làm móng và một khách mua vàng. Chị Thuy cho biết, tên cướp giật là một gã thanh niên ăn mặc khá bảnh bao, tay xách một bọc nilon trong đó nhìn thấy nhiều giấy tiền mệnh giá 50.000 đồng. Gã thanh niên đòi xem một sợi dây chuyền vàng 1 lượng, một chiếc nhẫn vàng 5 chỉ và một mặt dây chuyền 3 chỉ. Sau khi đeo thử sợi dây chuyền và cái mặt dây, gã đã móc điện thoại gọi cho “vợ” nói sẽ mua toàn bộ các món trang sức trên.

Thấy gã thanh niên có vẻ hơi “kỳ cục”, chị Thuy cảnh giác nên bước hẳn ra ngoài quầy, đứng cạnh tên khách hàng này và đưa tay mở khoá sợi dây chuyền để lấy lại, thì gã nhanh chóng gạt tay và đẩy chị Thuy ra, sau đó hắn bỏ chạy thục mạng ra đường.

Dù đã có sự chuẩn bị, chị Thuy vẫn không đuổi kịp tên cướp giật khi hắn băng qua bên kia đường, vượt các hàng rào chắn của một căn nhà rồi biến mất vào con hẻm cạnh đó.

Sau tiếng la thất thanh “cướp, cướp” của chị Thuy, người dân xung quanh đã đổ xô ra đường nhưng vẫn không chặn bắt được tên cướp. Một số người dân xung quanh cho biết, ngoài tên cướp còn có một gã thanh niên đi cùng trên chiếc honda Wave màu đen không có biển số. Khi thấy người dân lao ra bắt cướp, tên này đã rồ ga chạy mất.

Hình ảnh thủ phạm do camera của tiệm vàng ghi lại được

Tại hiện trường, tên cướp đã vứt bỏ lại bọc tiền. Kiểm tra cho thấy, đó chỉ là những xấp tiền “âm phủ” có màu sắc, kiểu dáng rất giống tiền thật. Qua đoạn băng do camera của tiệm vàng ghi lại, hình ảnh tên cướp khá rõ nét.

Hiện Công an Thị xã đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

YK