Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá vàng hôm nay 10/2: Bất ngờ giảm mạnh 

Cập nhật ngày: 10/02/2024 - 10:12

Giá vàng hôm nay (10/2), giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh so với phiên trước. Đồng USD tăng trở lại và Nga đã lên tiếng sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu đã làm giảm căng thẳng địa chính trị cũng như tạo cơ hội cho khu vực này thúc đẩy kinh tế.

Lúc 6 giờ 10 phút sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay ở ngưỡng 2.024 USD/ounce, giảm mạnh 10 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Chốt phiên đêm qua – rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường Mỹ đứng ở mức 2.024 USD/ounce, cũng giảm mạnh 10 USD/ounce so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh. Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới giảm mạnh là do đồng USD đã bật tăng trở lại. Cụ thể, chỉ số Dollar-Index – đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,03% lên mức 103.814 điểm vào lúc 6 giờ 50 phút (giờ Hà Nội).

Cùng với đó, sau khi giá dầu mỏ đã tăng 5% trên thị trường trong tuần thì Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva sẵn sàng cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU) qua hệ thống Dòng chảy Phương Bắc 2.

Đây là ý kiến Tổng thống Putin trả lời một nhà báo Mỹ. Ông cho rằng, có 1 ống dẫn trong hệ thống trong Dòng chảy Phương Bắc 2 vẫn còn nguyên vẹn và đường dẫn Yamal-châu Âu chạy qua Ba Lan có thể vận hành được. Tuy nhiên Ba Lan và Đức không mở đường ống.

Những thông tin kể trên đã giúp cho thị trường dầu phần nào giảm áp lực tăng giá, nhất là khu vực châu Âu, khi mà các nền kinh tế vẫn đang vật lộn trong việc phục hồi. Trong đó, có Đức vẫn đang trong tình trạng suy giảm.

Cùng với đó, đồng USD tăng cũng gây áp lực lên vàng – tài sản đảm bảo an toàn vốn. Giới đầu tư đã chốt lời trước khi Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng vào tuần sau.

Nguồn kinhtedothi