Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá vàng nhẫn tiếp tục tạo đỉnh mới 

Cập nhật ngày: 29/08/2024 - 05:07

Sáng 28/8, giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục tăng lên mức 78,65 triệu đồng/lượng, thiết lập đỉnh cao mới về giá.

Cụ thể lúc 9h30, giá vàng nhẫn tròn loại 1-5 chỉ được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 77,4 - 78,65 triệu đồng, lượng (mua - bán), tăng thêm 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua và tăng 150.000 đồng/lượng trong 2 ngày qua.

Tương tự, giá vàng nhẫn tròn 9999 tại tập đoàn vàng bạc đá quý Doji cũng tăng tương tự và đang ở mức 77,5 - 78,65 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Như vậy, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng và ngày càng tiến gần hơn đến giá vàng miếng SJC. Lúc này, vàng miếng SJC vẫn đang được các ngân hàng và các hãng vàng niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Giá vàng nhẫn trong nước tăng cao trong bối cảnh giá vàng miếng vẫn đang được Ngân hàng Nhà nước điều tiết, trong khi giá vàng thế giới đang ở vùng đỉnh và có xu hướng tiếp tục tiến đến những mốc cao mới.

Giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh cao mới. (Ảnh: Gia đình và Xã hội)

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh mức 2.515 USD/ounce. Mặc dù giảm nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn đang nằm trong vùng giá cao nhất từ trước đến nay.

Giá vàng tiếp tục vững vàng tại vùng đỉnh khi tâm lý lạc quan của nhà đầu tư ngày càng tăng. Kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giảm lãi suất vào tháng 9 tới càng củng cố thêm cho xu hướng đi lên của kim loại quý này. Hiện tại, giới chuyên môn đang phân vân về mức giảm lãi suất lần đầu tiên, liệu sẽ là 0,25% hay 0,5%. Song, bất kể mức giảm nào đi nữa, điều đó cũng sẽ làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD và thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào vàng.

Mặc dù chỉ số đồng USD (DXY) có phần phục hồi nhẹ trong phiên sáng nay nhưng nhìn chung, đồng bạc xanh vẫn đang ở mức thấp nhất trong nhiều tháng qua. Điều này càng hỗ trợ thêm cho giá vàng tăng cao.

Giá vàng thế giới quy đổi hiện tại vào khoảng 75,8 triệu đồng/lượng.

Nguồn VTC News